Là đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Apple trong cuộc chạy đua công nghệ, Samsung luôn tận dụng mọi cơ hội có thể để hạ bệ được Apple.
Đầu năm nay, Apple liên tục gặp phải nhiều khó khăn do doanh thu từ iPhone đã bão hòa, hang loạt chiến lược kinh doanh lớn phải đối mặt với những trở ngại trong các thị trường lớn như Trung Quốc và Ấn Độ. Chưa kể, công ty này còn phải tiếp tục lao vào vụ kiện tụng dai dẳng với Samsung về bằng sáng chế, cuộc đối đầu vô ích với FBI …
Tuy Apple đang triển khai các chiến thuật kinh doanh mới, nhưng đây vẫn là thời điểm suy thoái của công ty công nghệ của Mỹ.
Lợi dụng tình hình đã chững lại của Apple, Samsung nhanh chóng đưa ra những chiêu thức kinh doanh hiểm hóc nhằm mục đích sớm lật đổ đối thủ nặng ký của mình.
Một thương vụ quan trọng của công ty công nghệ Hàn Quốc gần đây là đã hợp tác với công ty thanh toán Alibaba (Alibaba Group Holding Ltd) tại Trung Quốc.
Động thái này của Samsung cho thấy công ty đang cố gắng ủ mưu hạ thủ công ty công nghệ Hoa Kỳ trong lĩnh vực thanh toán bằng di động tại thị trường đông dân nhất thế giới.
Được biết Alibaba đã phát triển một mạng lưới thanh toán di động thông qua tài khoản Alipay – một trong những dịch vụ thanh toán của Alibaba hiện có hơn 450 triệu người sử dụng thường xuyên.
Trong tháng 3 vừa qua, Samsung cũng đã tung ra Samsung Pay – dịch vụ thanh toán của riêng mình ở Trung Quốc, và sau đó, Apple cũng phát triển dịch vụ thanh toán của riêng mình là Apple Pay tại đây.
Alipay là dịch vụ thanh toán hàng đầu tại Trung Quốc. Samsung đã có bước di chuyển thông minh khi kết hợp với Alibaba.
Thỏa thuận này sẽ giúp Samsung tăng doanh số bán hàng điện thoại di động cho người dân Trung Quốc, đồng thời cùng Alibaba cạnh tranh, đánh bại Apple trong thị trường của một tỷ người này.
Xem thêm tại: tin tức