Trong kinh doanh trực tuyến, vận chuyển hàng hóa là một trong những giai đoạn quan trọng để mang lại sự tiện lợi cho người mua. Bởi vì khi khách hàng ghé thăm một cửa hàng trực tuyến, điều đầu tiên họ sẽ tìm kiếm các sản phẩm phù hợp, sau đó sẽ thấy như thế nào, chi phí vận chuyển và cuối cùng làm cho các quyết định mua. Đơn giá chi phí tàu hàng là quá cao, một thời gian dài sẽ bị mất dòng tiềm năng và tạo ấn tượng xấu trong tâm trí của khách hàng.
>>> Chinh phục khách hàng bằng cách ship hàng thông minh
Trong cuộc điều tra về thương mại điện tử thương mại điện tử Văn phòng Việt Nam, với 51% người được hỏi cho rằng vận tải và dịch vụ giao hàng là một trở ngại lớn để mua sắm trực tuyến. Vậy làm thế nào để nhận được dịch vụ vận chuyển phù hợp, gây ấn tượng với khách hàng.
Các đối tác được lựa chọn 1.Lua hàng tàu
Xây dựng cơ chế để vận chuyển hàng hóa phụ thuộc phần lớn vào kích thước của cửa hàng. Trong thực tế các cửa hàng nhỏ, kinh doanh tự phát có thể áp dụng cho mọi hình thức tiết kiệm chi phí vận chuyển tự con tàu, không mất tiền thuê nhân viên hoặc bên thứ ba và có thể cân bằng những thứ phù hợp.
Nhưng với các cửa hàng lớn, nhiều sản phẩm, số lượng đơn đặt hàng mỗi ngày cao hơn và có ý định làm lâu dài nên lựa chọn những đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ như tàu: giaohangnhanh.vn hoặc hanoishipper … Ưu điểm của loại chi phí không phải là quá cao, chủ cửa hàng hoàn toàn chủ động tính toán chi phí hợp lý cho sự cân bằng và báo giá cho khách hàng. Công ty sẽ tiếp diễn ra nhận hàng sau đó được phân loại theo từng khu vực. Giá cả không cao, tùy thuộc vào khối lượng, nội thành bình thường 10.000-25.000 giá vẫn cao hơn ngoại thành hoặc liên. Áp dụng phương pháp này sẽ giải phóng hàng hóa tàu từ công việc mất rất nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, loại này là đáng tin cậy hơn và cửa hàng ưa thích.
Có một cách khác bạn có thể thuê xe máy hoặc sinh viên để làm vận chuyển công việc. Ưu điểm chính của loại này thường ít tốn kém hơn so với các đơn vị trung gian bởi các muốn làm thêm trẻ để kiếm thêm thu nhập. Nhưng nó chỉ áp dụng hiệu quả trong đô thị, có giá trị cao và bạn không hoàn toàn tin tưởng nhân viên đó. Bởi vì có rất nhiều trường hợp khách hàng không thể đến được với các khách hàng của các nhân viên đã đánh cắp hoặc hư hỏng hàng hóa trong quá trình vận chuyển.
2. Hàng hóa đóng gói
Vận chuyển hàng hóa đi thường gặp phải những vấn đề không mong muốn, chẳng hạn như bụi bẩn, ngắt dòng, bị vỡ, rách … do đó với các sản phẩm sáng, chẳng hạn như thời trang, giày bạn nên sử dụng giấy rách kháng hoặc do thường bằng nhựa thay vì giấy. Cũng cần kín, tránh giây bẩn trong khi vận chuyển.
Đối với các mặt hàng dễ vỡ, hư hỏng, bạn nên tránh không gian dư thừa trong hộp để ngăn chặn sự chuyển động, va chạm. Hãy sử dụng các vật liệu như phao, vải thừa .. để bảo vệ tốt nhất. Đối với các mặt hàng mà hình thành một điều quan trọng, chủ cửa hàng cố gắng để đóng gói cẩn thận và sử dụng các túi nhựa màu bắt mắt hoặc sử dụng túi giấy tái chế gây ấn tượng thân thiện với môi trường …. làm thế nào để có thể tạo được ấn tượng tốt nhất cho khách hàng.
Ngoài ra, bạn nên sử dụng hình ảnh các cửa hàng in của bao bì bao gồm logo, tên, thông tin liên lạc, địa chỉ trang web, facebook để quảng bá thương hiệu tốt hơn.
3. Hàng hoá tàu miễn phí
Đây là một chiến lược để thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả mà còn liều lĩnh. Nó thường được áp dụng cho các đơn hàng trong phạm vi thành phố và sẽ làm cho một người lớn người tiêu dùng ấn tượng. Tuy nhiên, để thực hiện các chiến lược chi phí liên quan đến nó đòi hỏi khả năng tài chính của người bán vì nó ảnh hưởng đến lợi nhuận. Khi quyết định miễn phí vận chuyển bạn phải xem xét nâng giá hàng hóa và dịch vụ để có thể trang trải chi phí hoặc chấp nhận lợi nhuận ít hơn để cạnh tranh. Một mẹo nhỏ là bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đặt hàng tối thiểu hoặc tối thiểu số lượng hàng hóa nhất định. Điều này sẽ làm tăng giá trị của các đơn đặt hàng trung bình và kiếm được lợi nhuận nhiều hơn để có thể bù đắp chi phí vận chuyển.
Xem thêm tại: Tin tức sự kiện