Amazon công bố rằng họ sẽ chính thức tuyên bố khai tử quảng cáo của flash trên trang web Amazon.com và trên nền tảng các công ty quảng cáo trực tuyến khác, hầu hết trong số họ là cửa sổ pop-up và banner quảng cáo hiển thị trên các trang web khác. Amazon cho biết động thái này là một sự điều chỉnh theo xu hướng của các nhà phát triển trình duyệt.
Xem thêm mua hàng amazon
Chrome là trình duyệt chiếm 45% thị trường toàn cầu, cho biết họ đã cập nhật thêm một tính năng để giúp ngăn chặn quảng cáo flash không cần thiết. Apple cũng là công ty phản đối flash nhất, là nhà sản xuất điện thoại thông minh này không cho phép Flash chạy trên các nội dung của iPhone và iPad. Hãng Mozilla Firefox cũng phải tạm thời chặn nội dung flash trên trình duyệt của mình.
Và bây giờ đến nhà bán lẻ trực tuyến khổng lồ Amazon. Công ty cho biết: “Sự thay đổi này là cần thiết để giúp khách hàng của chúng tôi tiếp tục có những trải nghiệm tốt nhất và không bị làm phiền, cũng như tránh các nguy cơ bảo mật gây ra bởi đèn flash cũng giúp loại bỏ tối ưu flash khi người dùng sử dụng các trình duyệt như Chrome hoặc Firefox.. ”
Xu hướng khai tử flash bắt đầu khi một số người sử dụng dịch vụ Yahoo bị tấn công và chiếm quyền điều khiển máy tính của mình, do một số lỗ hổng bảo mật trong quảng cáo Flash hiển thị định dạng trên trang web của Yahoo. Vấn đề an ninh rất nghiêm trọng, khiến cho các trình duyệt lớn như Chrome hay Firefox phải tạm thời chặn các nội dung flash để tìm cách khắc phục.
Xem thêm đổi tiền trung quốc
Tuy nhiên, theo số liệu thống kê của Sizmek, các nội dung flash vẫn chiếm 90% của thị trường, đặc biệt là các quảng cáo hiển thị trên web.
Amazon chiếm khoảng 3% thị trường quảng cáo trực tuyến trị giá 27 tỷ $ trên toàn cầu. Đó là một con số không lớn hơn so với Google hay Facebook, chiếm 40% của thị trường. Nhưng quyết định chặn nội dung Flash vẫn còn rất cần thiết, vì những dấu hiệu hiện tại cho thấy rằng Flash sắp bị khai tử.
Xem thêm: Dịch vụ chuyển hàng UPS và Amazon rạn nứt?