Giảm thiểu chi phí để tăng lợi nhuận luôn là bài toán nan giải cho các doanh nghiệp. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ về một giải pháp để tăng đơn đặt hàng gấp 10 lần, nhưng chi phí giảm một nửa chưa?
>>> tin tức
Phát triển thì thừa, giữ nguyên thì thiếu
Hiện nay, các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến ở Việt Nam ngày càng có hàng hoá khác nhau và phong phú. Các doanh nghiệp khởi nghiệp chọn cho mình hình thức bán hàng này là một giải pháp tối ưu. Tuy nhiên, số lượng các công ty phát triển vẫn còn rất hạn chế. Các công ty vừa và nhỏ vẫn đang phải vật lộn để tìm một giải pháp và mô hình phù hợp cho họ.
Một ví dụ dễ thấy là việc quá tải đơn hàng ngày đầu tiên. Nếu một công ty muốn giải quyết điều này, họ cần phải thuê thêm nhân viên xử lý đơn hàng. Giải pháp tuy đơn giản, nhưng lại có một vấn đề mới là lao động dư thừa ở những ngày giữa tuần. Điều này khiến họ đẩy mạnh bán hàng để tối ưu hóa nguồn nhân lực.
Nhưng doanh số bán hàng ngày càng tăng sẽ làm tăng chi phí kho, chi phí quản lý kho bãi, chi phí tiếp thị … Chưa nói đến sự đầu tư có hiệu quả hay không, các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến thường có giới hạn tài chính, vì vậy, đối với họ, đó là một khoản đầu tư rủi ro.
Tìm kiếm một giải pháp cho các doanh nghiệp bán hàng trực tuyến ở Việt Nam
Mô hình bán hàng trực tuyến ở Việt Nam chủ yếu là: mua để mang về nhà cất, nếu số lượng lớn thì có thể thuê nhà kho riêng, khi có đơn hàng thì doanh nghiệp vào kho lấy, xử lý, đóng gói và nhờ công ty vận chuyển để ship hàng đi. Một số công ty có thể phát triển một hệ thống mã vạch, bao bì … để nâng cao chất lượng dịch vụ.
Từ mô hình này, chúng ta có thể thấy rằng nếu số lượng đơn đặt hàng ít (1-10 / ngày), công ty có thể xử lý, nhưng trong khoảng thời gian khi số lượng đơn hàng tăng 20-30 đơn đặt hàng / ngày là gần như toàn bộ thời gian của công ty sử dụng để xử lý đơn hàng. Phần lớn các chi phí quản lý kinh doanh tập trung vào: quản lý kho, quản lý lao động, quản lý quy trình kinh doanh …
Vậy câu hỏi là liệu có một bên thứ ba để thực hiện tất cả các công việc này thay cho doanh nghiệp, chủ doanh nghiệp chuyển sang tập trung vào các chiến dịch tiếp thị, tìm kiếm khách hàng, thì phải chăng vấn đề này đã được giải quyết? Bây giờ doanh nghiệp chỉ cần tìm mọi cách để phát triển, bên thứ ba sẽ hỗ trợ tất cả các vấn đề còn lại?
Trên chính thị trường Việt Nam
Như với Amazon, tại Việt Nam, các công ty bây giờ có thể biết đến BoxMe như một nhà lãnh đạo trong việc cung cấp các dịch vụ hậu cần (fulfillment). BoxMe có vai trò như nhà kho của doanh nghiệp, chức năng lưu trữ hàng hóa trong cả nước, sắp xếp, bảo quản và đảm nhận luôn việc xử lý, đóng gói, giao hàng trên toàn quốc khi doanh nghiệp có khách mua.
BoxMe đặc biệt cung cấp các dịch vụ sau:
- Kiểm tra các sản phẩm và lưu trữ
- Quản lý kho, hàng tồn kho
- Xác nhận đơn hàng
- Nhận hàng hóa, in nhãn, bao bì
- Giao hàng tận nơi – Vận chuyển- phụ phí
- Nhập hàng đổi trả, chuyển hoàn
Sử dụng dịch vụ Fulfill ment của BoxMe, có nghĩa rằng bạn sẽ tối ưu hóa chi phí quản lý, để lại nhiều thời gian và nguồn lực để tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường:
- Bạn chỉ phải trả tiền cho khoảng không gian các sản phẩm của bạn chiếm với một mức giá hợp lý, không cần thuê quản lý kho, Không cần đầu tư mua sắm các vật dụng … giúp công ty giảm chi phí duy trì hàng tồn kho riêng từ 35-50 % .
- Với hệ thống kho hàng toàn quốc, sản phẩm sẽ được chuyển cho các kho hàng gần hơn với khách hàng, xóa bỏ khoảng cách địa lý, BoxMe giúp các công ty giảm chi phí vận chuyển gấp 2 lần thời gian bình thường và giao hàng nhanh chóng tăng 2 lần.
- Không cần phải đầu tư chi phí thuê và đào tạo lao động, khi sử dụng trong các dịch vụ BoxMe, doanh nghiệp sẽ được sử dụng lao động chuyên nghiệp, giảm thiểu sai sót trong đơn đặt hàng…
Xem thêm: Nước ngoài trở thành ông trùm TMĐT VN