Có lẽ bạn không biết, hầu hết các sản phẩm được sản xuất ở châu Á đang chuyển đến Hoa Kỳ thông qua đường thủy , nghĩa là trên biển. Những hoạt động này đã giúp ngành công nghiệp vận tải biển có doanh thu khoảng 350 tỷ $ mỗi năm.
Theo thông tin gần đây, Amazon đang tham vọng một phần của nguồn thu khổng lồ đó. Cụ thể, nguồn tin từ các nhà bán lẻ Trung Quốc cho biết, Amazon đã trở thành dịch vụ vận tải biển được cấp phép ở Trung Quốc, bắt đầu với các tuyến đường hàng hải Mỹ – Trung Quốc.
Xem thêm mua hàng amazon
Giấy phép này được Ủy ban Hàng hải Liên bang (FMC) cấp cho các chi nhánh của Amazon ở Trung Quốc, dịch vụ vận tải biển được công nhận giữa hai nước. Nói cách khác, Amazon đã có giấy phép vận tải biển riêng của mình,sau khi tự tạo kênh vận chuyển hàng không cách đây khoảng 1 tháng.
Điều này có nghĩa là, bây giờ, hoàn toàn có thể vận chuyển hàng hóa của Amazon từ Trung Quốc sang Mỹ, hoặc hợp pháp hóa cho các công ty ở Trung Quốc. Về cơ bản, giấy phép này không có nghĩa là nhiều người tiêu dùng, nhưng cung cấp hiệu quả cao hơn cho các đối tác của Amazon tại đất nước này.
Bởi vì nhờ có giấy phép vận chuyển hàng hải Mỹ – Trung Quốc, các công ty tại thị trường tỷ dân có thể dễ dàng truy cập vào các cửa hàng bán lẻ của Mỹ, để tránh phải chờ đợi cả một tuần trời các sản phẩm mới tới tay. Ngoài các chi phí vận chuyển cũng tiết kiệm được nhiều hơn.
Xem thêm dịch vụ chuyển tiền sang trung quốc
Theo tính toán thông thường, vận chuyển hàng hóa qua đường biển hiện nay khá rẻ. Thống kê từ Business Insider, công ty sẽ dành trung bình $ 1,300 vận chuyển một container hàng hóa chứa khoảng 10.000 sản phẩm. Điều này có nghĩa rằng nếu chia trung bình, mỗi sản phẩm chỉ có giá khoảng 13 cent cho 1 chuyến vận chuyển
Hay cụ thể hơn, nếu bạn muốn vận chuyển 1 TV màn hình phẳng đời mới dưới đáy biển, các đơn vị cũng chỉ chi tiêu ít hơn $ 10 Được biết, phí vận chuyển này hầu hết đều liên quan tới nhân công lao động phải bỏ ra trong quá trình vận chuyển.
Đầu tiên, container vận tải biển sẽ cần những người từ bến tàu để vận chuyển hàng khi tàu cập cảng, các thanh tra sẽ thấy lô hàng đã được sắp xếp gọn gàng và có đúng không, cũng như đảm bảo vận chuyển bằng đường biển đã được đánh thuế địa phương và không vi phạm luật pháp địa phương.
Nhìn chung, Amazon tham gia vào thị trường vận tải biển qua Thái Bình Dương sẽ không ảnh hưởng đến thị trường này. Nhưng về lâu dài, các chuyên gia cho biết, Amazon sẽ nhanh chóng giúp ngành công nghiệp vận chuyển sớm được áp dụng kỹ thuật tự động hóa cao cấp hơn, bao gồm cả việc nâng cấp phần cứng và phần mềm.
Qua đó, quá trình kiểm duyệt, hàng hóa vận chuyển bằng đường biển nói chung sẽ được tăng lên, tiết kiệm tối đa chi phí mà các nhà bán lẻ phải chi tiêu. Tất nhiên, cũng có thể được cấp phép thông qua các phương tiện giao thông đường biển, Amazon đang trong chương trình, nó đã bắt đầu tính đến việc thành lập các kênh vận chuyển độc lập trong tương lai.
Xem thêm: Amazon giành Uber cùng Google và Microsoft