Alibaba không chỉ là hãng kinh doanh trực tuyến lớn nhất thế giới mà cũng có thể được xem như là nhà cung cấp trực tuyến với giá ưu đãi nhất.
Tham khảo dịch vụ thanh toán hộ qua alipay
Doanh thu hàng năm của nó đã liên tục tăng lên. Bí quyết thành công của Alibaba là khai thác triệt để các lợi thế so sánh của việc mua bán hàng trực tuyến và các loại hàng hóa của Alibaba rất đa dạng và phong phú. Số liệu thống kê công khai xác nhận công ty là công ty kinh doanh trực tuyến lớn nhất thế giới. Nhưng còn về danh hiệu với giá ưu đãi nhất, nó thực sự không phải hẳn như vậy.
Một báo cáo điều tra và nghiên cứu độc lập mới đây của Bloomberg đã kết luận rằng tính chung lại thì giá bán hàng của Alibaba không phải là thấp mà thậm chí còn thuộc diện cao hơn mức trung bình so với các công ty khác. Tuy nhiên, Alibaba đã xây dựng một nhận thức chung trong các khách hàng là có thể mua các sản phẩm với giá rẻ nhất trên Alibaba.
Xem thêm tại tin tức sự kiện
Các nhà nghiên cứu và các nhà phân tích thị trường của Bloomberg cho biết đã giải thích được nghịch lý sự thành công này của Alibaba. Theo họ, đó là một thủ thuật của Alibaba tác động đến tâm lý khách hàng. Giống như, Alibaba rất cẩn thận để phát hiện ra các dòng sản phẩm đang được tiêu thụ nhiều nhất và ngay lập tức giảm giá cho dòng sản phẩm đó. Mục đích ở đây không phải là để kích thích tiêu thụ của sản phẩm này vì không cần được giảm giá thì nó vẫn bán rất chạy. Đồng thời, Alibaba tăng giá những sản phẩm phụ kiện đi cùng ai sử dụng các sản phẩm trên cũng không thể không mua, tăng giá ở đây là cao hơn so với các hãng khác 20-30%. Trù tính của Alibaba là khách hàng một khi đã đặt mua sản phẩm của Alibaba thì thường được đặt luôn các phụ kiện tương tự đi cùng. Vì vậy, Amazon cắt giảm lãi chỗ này, nhưng lại kiếm bộn ở chỗ khác. Không có hãng nào điều chỉnh giá cả nhanh và nhiều như Alibaba. Thủ thuật này đã giúp cả Alibaba vừa được miếng vừa có tiếng.
Xem thêm: Bạn được lợi gì khi Alibaba chi phối Lazada?