Ứng dụng Taobao này có một mạng xã hội đủ sức hấp dẫn người dùng và khiến họ chi tiều nhiều hơn cho các sản phẩm được bán tại các trang web thương mại điện tử cùng tên.
Alibaba Group đang cố gắng để thoát khỏi cái tiếng chỉ là eBay hay Amazon của Trung Quốc bằng cách thúc đẩy các chiến lược truyền thông xã hội, giải trí và các hoạt động đầu tư kinh doanh.
“Để thu hút sự chú ý của người dùng trẻ tuổi, công ty phải cung cấp các tính năng xã hội nhiều hơn. Chúng tôi muốn khách hàng quay trở lại và gắn bó với nền tảng của mình”, đồng sáng lập kiêm phó chủ tịch của Alibaba Joseph Tsai cho biết trong một cuộc phỏng vấn.
Minh chứng cho phát biểu này của ông là ứng dụng di động Taobao (để mua sắm trên trang web thương mại điện tử Taobao) đã cho phép người dùng tham gia nhóm chat để phục vụ nhu cầu mua sắm. Điều này đã gây được tiếng vang trong cộng đồng người sử dụng trẻ ở Trung Quốc. Nhóm khách hàng này đang ngày càng dành nhiều thời gian hơn trên Taobao thay vì các trang web của Amazon và Twitter trên điện thoại di động, qua đó giúp tăng gấp đôi doanh thu từ điện thoại di động của Alibaba trong quý vừa qua.
Taobao ra mắt vào năm 2003, tương tự như trang eBay dành cho kinh doanh nhỏ và các doanh nghiệp để bán sản phẩm trực tiếp cho người sử dụng ở Trung Quốc. Vài năm qua, trang web này đã bổ sung thêm các tính năng xã hội và giải trí để giữ cho người dùng ở lại lâu hơn, tăng khả năng mua them nhiều hàng hóa. Và điều này đã thực sự thành công.
Số lượng người dùng hoạt động hàng tháng tăng 39%, đạt 427 triệu và doanh thu từ điện thoại di động đạt đến 2,6 tỷ USD trong quý II. Người sử dụng vào ứng dụng hơn 7 lần mỗi ngày, tổng thời gian trên 25 phút, trong khi thời gian dành cho các ứng dụng của Amazon chỉ 9 phút và 16 phút trên Twitter.
Người sử dụng Taobao có thể tham gia vào một trong 1000 nhóm thảo luận để thảo luận về chủ đề quan tâm kế hoạch đám cưới và thể thao đến đồ chơi của trẻ em. Năm ngoái, website này khởi động chương trình cho phép các blogger và các chuyên gia đóng góp ý kiến về các sản phẩm và chi cho họ một khoản hoa hồng. Cách đây vài tháng, Taobao them tính năng phát video trực tuyến cho các blogger và người bán hang tương tác trực tiếp với khách hàng. Hiện nay, Taobao có hơn 80 triệu người sử dụng hoạt động hàng tháng.
Tencent, “gã Internet khổng lồ” của Trung Quốc sở hữu WeChat, ứng dụng “làm tất cả trong một” khi vừa sử dụng để nói chuyện vừa có thể gọi taxi hay mua vé xem phim. Với ứng dụng Taobao của Alibaba ngoài tính năng mua bán thì còn them giao đồ ăn, đặt phòng du lịch, đặt dịch vụ dọn dẹp nhà cửa. Hoặc như Baidu, doanh nghiệp mạnh về tìm kiếm ở đất nước này cũng cho phép người sử dụng đặt phòng khách sạn …
Xem thêm tại: tin tức