cầu Ghềnh (cầu Gành) kết nối giữa Cù Lao Phố (Hiệp Hòa) và phường Bửu Hòa, Tỉnh Đồng Nai. Theo người dân ở đây cho biết: Cầu ghềnh bắt đầu được xây dựng vào năm 1904 bởi kỹ sư người Pháp và Cù Lao dân phố xây dựng. ghềnh Cầu được coi là di tích lịch sử lâu đời nhất và thấm nhuần hơn với cuộc sống của những đường Cù Lao. Cầu sập, khiến nhiều người không khỏi sốc và hối tiếc. Ngoài các vấn đề trên, quan trọng nhất là công việc vận chuyển Bắc-Nam bằng đường sắt đã bị tồn đọng nghiêm trọng, thiệt hại rất nhiều tới điều hướng vận chuyển hàng hóa của khách hàng Bắc – Nam
Đây là cây cầu duy nhất nối các tuyến đường sắt Bắc-Nam qua sông Đồng Nai. thời gian sửa chữa Cầu ước tính lên đến 3-4 tháng khiến nhiều người rất lo lắng.
Sáng ngày 21/3 tàu đường sắt đã mở cuộc họp và thảo luận làm thế nào để giải quyết nhằm giảm ùn tắc, trì trệ của hàng hóa và hành khách.
21/3 pm trên Đường sắt Việt Nam đã đưa ra kế hoạch cho việc phát hành ngay lập tức hàng tuần bằng container hàng hóa và kéo biển. Theo ga Giáp Bát lúc 2 bắt đầu và ga Sóng thần từ ngày mai (tức ngày 22/3) tất cả các loại hàng thông thường đánh giá. Phương tiện vận chuyển hàng hóa tạm thời sẽ là xe tải, đầu kéo và chủ yếu là container biển. Tuy nhiên thời gian vận chuyển có thể sẽ lên đến từ 5-7 ngày.
Xem thêm: Vận tải biển theo cách nào?