Nghiên cứu cho thấy rằng 69% của Việt Nam để tìm kiếm thông tin về các sản phẩm hàng hóa, 28% người sử dụng có hoạt động mua sắm trực tuyến mỗi tháng đồng thời nhu cầu về các sản phẩm chăm sóc cá nhân ngày càng tăng.
Người Việt bắt đầu mua sắm trực tuyến nhiều hơn. Đây là kết luận của các gần đây nhất là các hành vi báo cáo nghiên cứu trực tuyến của người tiêu dùng Việt Nam trong năm 2014 (Global Kết nối nghiên cứu người tiêu dùng năm 2014) của hãng nghiên cứu thị trường TNS thực hiện. Con số 28% người sử dụng có hoạt động mua sắm trực tuyến mỗi tháng thực sự là một tín hiệu tích cực cho ngành công nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam.
Trước khi bùng nổ nhu cầu của thị trường, quy định mới được Bộ Công Thương đã thắt chặt và kiểm tra về hoạt động của thương mại điện tử để đảm bảo môi trường kinh doanh trực tuyến ổn định và an toàn. Do đó, trong 2013 – 2014, một loạt các đầu tư trong nước và nước ngoài đã bảo đảm tăng ngân sách đầu tư trong lĩnh vực này.
Trong một diễn biến khác, báo cáo Kantar Worldpanel về xu hướng tiêu dùng được tiến hành trên 5.300 người tại 8 quốc gia châu Á trong đó có Việt Nam đã cho thấy rằng những người đàn ông chăm sóc cá nhân hơn.
Những sản phẩm phục vụ cho xu hướng chăm sóc cá nhân với các thương hiệu quốc tế như Philips, Remington, Braun … cũng bắt đầu được nhập khẩu vào Việt Nam thông qua các nguồn khác nhau và được rao bán trên mạng Internet. Các chủ đề liên quan đến thông tin về các dòng sản phẩm được nhiều người quan tâm tìm hiểu thêm.
69% người tiêu dùng có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm theo tỷ lệ mua sắm trực tuyến cùng một lúc và nhu cầu đối với phân khúc sản phẩm chăm sóc cá nhân cũng ngày càng tăng.
Trên nền tảng thương mại điện tử, ngành chăm sóc cá nhân được phân loại nhu cầu chứng minh một cách riêng biệt cho nhóm sản phẩm này bắt đầu trở nên nóng trong xu hướng tiêu dùng. Tuy nhiên, các sản phẩm có xuất xứ từ mỗi công ty đã không thực sự nhiều, số lượng sản phẩm với các thương hiệu sang trọng ít hơn, chủ yếu là các sản phẩm máy tính xách tay từ nước ngoài với điều kiện bảo hành rất hạn chế, thậm chí anh không có ở đó.
Nhu cầu về chăm sóc y tế tư nhân bắt đầu trở nên nóng trong xu hướng tiêu dùng của người Việt Nam.
Là một trong những đơn vị đầu tiên làm việc trực tiếp với công ty để đưa sản phẩm tiêu dùng cao cấp chính hãng tại Việt Nam, đại diện thương mại và đầu tư Công ty TNHH Lin, đơn vị quản lý ORA.COM website .VN chia sẻ: Khi một cầu phân phối các sản phẩm từ các nhãn hiệu sang trọng Việt Nam, chúng tôi cam kết đảm bảo các tiêu chuẩn quốc tế tiếp tục bảo hành, dịch vụ sau bán hàng cũng như người tiêu dùng mức độ tư vấn. Hiện nay ORA là một trong số ít các công ty tập trung cụ thể vào các nhóm sản phẩm điện gia dụng và cao cấp Chăm sóc cá nhân.
Thông qua các sản phẩm sáng tạo, thông minh và cực kỳ hữu ích, ORA.COM.VN mang lại trải nghiệm mua sắm trực tuyến dễ chịu cho người sử dụng. Không chỉ bạn có thể thay đổi hoặc hoàn trả lại trong vòng 7 ngày, tất cả các sản phẩm được phân phối tại ORA được hỗ trợ tư vấn và hỗ trợ điều trị nếu có vấn đề phát sinh trong điều kiện cho phép. Đó là bản chất giá trị lớn nhất “bất kỳ tiền cô” cho dòng sản phẩm cao cấp mà khách hàng lựa chọn.
Những thay đổi tích cực trong phân khúc sản phẩm chăm sóc cá nhân trên thị trường trực tuyến là một tín hiệu tốt trong năm 2014. Xu hướng người tiêu dùng Việt Nam đã nhìn xa trông rộng và quan tâm hơn đến chất lượng cuộc sống của chính mình.
Xem thêm: dịch vụ vận chuyển