Ship hàng là một khâu không thể thiếu trong kinh doanh trực tuyến. Khi khách hàng truy cập vào một trang web bất kỳ cách nào, đầu tiên họ sẽ tìm kiếm các sản phẩm phù hợp với sở thích và túi tiền của họ, sau đó chi phí sẽ là chi phí của mỗi đượt ship hàng.
1. Lựa chọn đối tác ship hàng
Với các cửa hàng, nơi hàng hóa tương đối nhiều hơn việc chọn một đối tác đáng tin cậy để vận chuyển hàng hoá thực sự rất quan trọng. Có dịch vụ ship hàng hóa. Các đơn đặt hàng cửa hàng sẽ được phân loại, tập hợp các đơn đặt hàng, và phân vùng trong dòng với chi phí phải chăng. Công ty sẽ đem đến tận nơi để bạn có thể nhận hàng trong thời gian ngắn nhất với chất lượng dịch vụ uy tín và tiện ích tối đa. Phương pháp này là chi phí thấp (trung bình từ 10.000-25.000 cho các đơn hàng trong thành phố, 25.000-40.000 cho đường liên tỉnh, tùy thuộc vào thời gian và muốn lưu lượng giao thông), và giải phóng tất cả các cửa hàng hàng hóa tàu từ công việc. Vì vậy, loại này là đáng tin cậy hơn và ưu tiên cửa hàng.
Dịch vụ mua hàng 1668
Ngoài ra, một cách thức khác mà nhiều shop cũng lựa chọn đó là thuê xe ôm hay sinh viên làm thêm để vận chuyển hàng cho khách. Đối với phương pháp này, hàng hoá sẽ được thu thập và giao cho khách hàng. Những người tham gia ship hàng chủ yếu là người trẻ tuổi làm thêm giờ nên chi phí vận chuyển thường rẻ. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp cho các đô thị, cũng cần phải cẩn thận vì có những trường hợp cực đoan có thể xảy ra, chẳng hạn như hàng không đến tay khách hàng, hoặc bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển … Vì vậy, nên chọn một đối tác đáng tin cậy, hợp đồng rõ ràng trước để nhân viên thuê lô hàng để nhận được dịch vụ và các chi phí hợp lý nhất cho cả hai bên.
2. Đóng gói và vận chuyển hàng hóa
Hướng dẫn đặt hàng
Quá trình đóng gói hàng hóa cũng đóng một vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với khách hàng ở xa bởi quá trình vận chuyển có thể gây ra các vấn đề không mong muốn cho các sản phẩm, chẳng hạn như bẩn, bụi, mưa, bị rách, nhàu … Những mặt hàng này được bọc trong giấy thường và không được niêm phong sẽ dễ dàng bị hư hỏng. Vì vậy, mặc dù gói giấy thường sẽ giúp cắt giảm chi phí nhưng nên sử dụng giấy hoặc nylon chống rách bao bì thay vì sử dụng giấy thường. Niêm phong cẩn thận để tránh bẩn trong giao thông vận tải. Đối với các mặt hàng mà hình dạng là một điều quan trọng, chủ cửa hàng cố gắng để đóng gói cẩn thận và sử dụng các túi nhựa màu bắt mắt hoặc sử dụng túi giấy tái chế để tạo ấn tượng thân thiện môi trường …. làm thế nào để có thể tạo được ấn tượng tốt nhất cho khách hàng cửa hàng .
Thông tin khách hàng phải được quy định rõ ràng và đầy đủ, bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ. Vì vậy, thêm các thông tin của cửa hàng, để hàng hóa có thể được liên lạc khi cần thiết để xác minh các thông tin về hàng hóa, hoặc không thể liên lạc với người nhận hàng.
Xem thêm: Amazon và chính sách ship hàng