Những lưu ý khi giao hàng người mua và bán nên biết

10 lưu ý sau sẽ giúp cửa hàng giao hàng trực tuyến hiệu quả hơn khi giao tận tay cho khách hàng mà không cần sử dụng một dịch vụ giao hàng.

1. Lộ trình giao hàng
Kế hoạch giao hàng và chọn con đường ngắn nhất đến địa chỉ. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều địa chỉ cần phải đi qua trong một ngày, làm một tuyến đường cụ thể để giảm thời gian đi lại, chi phí nhiên liệu. Để làm được điều đó, sự hiểu biết về đường xá, hoặc một bản đồ của khu vực, và thậm chí cả thiết bị định vị GPS là một lựa chọn với chi phí thấp nhất và dễ dàng cho bạn để sắp xếp giao hàng cho hàng hóa bạn cần chuyển.
Ngoài ra, cần xem xét các lựa chọn khác để phòng ngừa, điểm nút giao thông hay bị tắc … để lựa chọn cách thích hợp nhất. Có lẽ các bạn chọn con đường nào là ngắn nhất nhưng xem nó có thường xuyên là tắc đường không, tìm một con đường khác giao thông thuận tiện hơn, vì khách hàng sẽ không vui nếu bạn buộc họ phải chờ đợi quá lâu.

>> tin tức sự kiện
2. Sản phẩm đóng gói cẩn thận
Khi giao hàng cho khách hàng mà sản phẩm bị biến dạng, méo mó, hoặc sứt mẻ, tỷ lệ rất thấp khách hàng nhận hàng, vì vậy trong quá trình vận chuyển hàng hóa nên nhẹ nhàng trong quá trình đóng gói, di chuyển, tháo gỡ và giao cho khách hàng .

van chuyen
3. Hãy lịch sự với khách hàng
Người giao hàng cũng đóng vai trò như một đại sứ của công ty. Nếu họ có một thái độ hay cử chỉ khiếm nhã hay thiếu tôn trọng, nó sẽ làm cho khách hàng cảm thấy thất vọng, không hài lòng, dẫn đến hành vi và suy nghĩ tiêu cực về cửa hàng của bạn sẽ bắt đầu hình thành trong họ. Nếu giao hàng luôn luôn lịch sự, nhã nhặn, khách hàng sẽ cảm thấy hạnh phúc và hài lòng. Chắc chắn đó sẽ là một cơ hội tốt để họ tiếp tục lựa chọn sản phẩm của bạn trong tương lai.
4. Gọi trước cho khách hàng và mang điện thoại
Trước khi đi giao hàng cho khách hàng, người vận chuyển khách gọi điện thoại trước cho một cuộc hẹn ít nhất 30 phút trước khi giao hàng cho khách hàng, đảm bảo rằng khách hàng là ở nhà để nhận được chúng. Ngoài ra, luôn luôn mang theo điện thoại vì đôi khi các tuyến đường giao hàng sẽ được thay đổi, hoặc nếu người chuyên chở không thể xác định rõ vị trí nhà hoặc địa chỉ của họ. Đối với những hoàn cảnh khó khăn như vậy, trang bị cho một chiếc điện thoại di động để giao hàng là điều cần thiết, để họ có thể liên hệ với các cửa hàng hoặc khách hàng trực tiếp.
5. Hãy cẩn thận với số tiền gom hàng (COD)
Bên vận chuyển sẽ phải thu rất nhiều hàng trong một lần giao dịch, vì vậy số tiền này không phải là nhỏ. Bên vận chuyển phải cẩn thận với số tiền này. Nên dành tiền mỗi lần thu được vào một túi riêng, thận trọng. Bạn cũng nên mang theo các loại tiền lẻ mệnh giá 10.000, 20.000 để trả lại cho khách hàng. Điều này sẽ giảm thiểu khả năng bị cướp.
6. Mang theo bút và giấy
Hầu hết các khách hàng đang lựa chọn phương thức thanh toán thông qua thẻ ngân hàng, nhưng nhiều cửa hàng chọn thanh toán trực tiếp cho khách hàng khi giao hàng. Vì vậy, để xử lý các giao dịch diễn ra nhanh chóng, bạn nên mang một cây bút để khách hàng kí nhận. Đó là một món quà của niềm tin, tính chuyên nghiệp và tốc độ giao hàng của bạn.
7. Mang theo các phụ tùng sửa chữa xe cần thiết
Không làm gì để đảm bảo rằng quá trình vận chuyển xe không bị hỏng hóc hoặc lốp nổ giữa đường. Vì vậy, mang theo một số bộ công cụ sửa chữa xe là điều cần thiết để vận chuyển có thể sửa chữa ngay lập tức mà không cần nhờ đến sự giúp đỡ của các thợ sửa xe mức giá “cắt cổ”.
8. Hãy coi chừng bị lừa đảo
Có yêu cầu của khách hàng, họ có thể yêu cầu giao hàng đến khách sạn, hoặc chung cư, nhưng nó an toàn hơn cho người giao hàng, bởi vì họ có thể cướp khi giao hàng bên đường. Ngoài ra, người chuyên chở phải tinh ý quan sát địa điểm giao hàng, nơi vắng vẻ hay đông đúc. Để an toàn, giao hàng tốt nhất, khách hàng chỉ phải trả tiền tại các cửa và không bao giờ bước vào nhà.
9. Không nghỉ lại giữa đường
Người gửi hàng phải chuẩn bị sức khỏe nha, ăn uống đầy đủ, và đổ đầy nhiên liệu cho xe của họ trước khi bắt đầu. Sau khi chuyển giao, hạn chế tạm dừng giữa các chủng tộc bởi vì nó mang lại nhiều rủi ro không tốt cho doanh nghiệp của bạn. Ngoài ra, khách hàng của bạn phải chờ đợi lâu.
10. Tuân thủ các quy tắc giao thông
Tuân thủ luật giao thông là một nghĩa vụ và trách nhiệm mà tất cả mọi người tham gia phương tiện phải chấp hành. Vì vậy, cho dù bạn đang ở trong một vội vàng hoặc khách hàng của mình được kêu gọi. Điều đó đôi khi làm cho khách hàng chờ đợi lâu hơn nữa bởi những sự cố đáng tiếc xảy ra.
Tuy nhiên, để tránh rắc rối không cần thiết, bạn nên sử dụng các dịch vụ giao hàng giúp đỡ để làm việc chuyên nghiệp và bạn sẽ được hướng dẫn đặt hàng một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn với dịch vụ của chúng tôi. Chúc bạn mua hàng vui vẻ.

Xem thêm Tối ưu hóa mua sắm online với trình duyệt di động

Nhận Ship Hàng
5.0
Based on 49 reviews
powered by Google
Thi Diem my LeThi Diem my Le
03:23 07 Jun 24
Dịch vụ rất tốt và thân thiện
VanUt HoVanUt Ho
08:59 06 Jun 24
Phan PhungPhan Phung
08:46 06 Jun 24
Nhanshiphang đã giúp mình nhiều lần lắm rồi, mà nay mình mới ngoi lên đây nói vài lời, ngại ghê! Các bạn nhân viên hỗ trợ nhiệt tình lắm lắm luôn, đóng gói hàng cũng rất rất có tâm luôn, nói chung là hài lòng lắm lắm luôn, đánh giá ngàn sao luôn :)
Pan JasminePan Jasmine
07:43 06 Jun 24
Mình làm việc với Nhận Ship Hàng được 4 năm rồi. Uy tín, nhiệt tình, luôn phản hồi nhanh. Cái gì mình đặt trên Taobao cũng order qua đây, kể cả đồ nội thất. Giao diện app rất dễ thao tác và theo dõi đơn hàng. Phí dịch vụ cũng rất hợp lý so với chất lượng dịch vụ họ mang lại. Có vấn đề xảy ra cũng hỗ trợ mình rất nhiệt tình
Ngọc TạNgọc Tạ
07:38 06 Jun 24
Kho làm việc uy tín, nhanh gọn nha mn
Anh TuanAnh Tuan
06:01 06 Jun 24
Mình sử dụng dịch ở bên đơn vị vận chuyển này cũng được 2-3 năm r , thời gian vận chuyển hàng khá ổn định , giá cả hợp lý ,khâu tiếp nhận đơn hàng và giao hàng chuyên nghiệp , nhiều khi mình cần book grab chuyển hộ hàng đều được nhân viên tiếp nhận nhanh chóng và hỗ trợ nhiệt tình , không bị từ chối .^^
kikikiki
10:02 14 Mar 24
lần đầu trải nghiệm dịch vụ bên đây nhưng mình cảm thấy rất ưng nha, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, Hàng hoá đóng gói rất kỹ, hài lòng lắm.
HOANG MANH HAHOANG MANH HA
08:22 14 Mar 24
Dịch vụ Ship Hàng làm việc chuyên nhiệp, nhanh chóng, nhiệt tình, hiệu quả. Mình sẽ là đối tác lâu dài!
js_loader