Trong kinh doanh trực tuyến, ship hàng là một khâu không thể thiếu. Khi khách hàng truy cập vào một trang web bất kỳ, đầu tiên họ sẽ tìm kiếm những lợi ích và phù hợp với túi tiền của họ. Sau đó, nó sẽ xem xét các cách thức và chi phí của việc ship hàng sau đó quay trở lại để quyết định mua hàng. Tuy nhiên, một sản phẩm mà khách hàng nghĩ rằng giá cả khá phù hợp có thể trở nên đắt đỏ hơn nếu cộng với các chi phí ship hàng nếu nó là quá cao. Hoặc thời gian ship hàng quá lâu sẽ làm mất cơ hội để phục vụ khách hàng. Dưới đây là một vài gợi ý để giúp triển khai quá trình ship hàng hiệu quả nhất.
- Lựa chọn đối tác ship hàng
Việc đáp ứng sản phẩm của cửa hàng đến tay khách hàng một cách tốt nhất và đảm bảo tốt nhất sẽ đem lại giá trị vè niềm tin rất lớn đối với chủ shop. Nếu chủ shop buôn bán nhỏ lẻ thì có thể tự ship hàng để tiết kiệm và cân đối sao cho đem lại lợi ích cao nhất cho khách hàng cũng như bản thân mình cũng có doanh thu.
Với các cửa hàng có lượng hàng hóa tương đối nhiều nên chọn một đối tác đáng tin cậy để vận chuyển hàng hoá thực sự rất quan trọng. Có dịch vụ ship hàng như: nhanshiphang.vn … đơn đặt hàng cửa hàng sẽ được phân loại, tập hợp các đơn đặt hàng, và phân vùng với chi phí phải chăng. Công ty sẽ đến tận nơi để nhận hàng trong thời gian ngắn nhất có thể với sự uy tín chất lượng dịch vụ và tiện ích tối đa. Phương pháp này là chi phí thấp (trung bình từ 10.000-25.000 cho các đơn hàng trong thành phố, 25.000-40.000 cho đường liên tỉnh, tùy thuộc vào thời gian và lượng hàng muốn giao), và giúp chủ shop tránh khỏi việc ship hàng. Vì vậy, loại này là đáng tin cậy hơn và ưu tiên của cửa hàng.
>>> Kinh nghiệm ship hàng chính xác
Ngoài ra, một cách mà nhiều cửa hàng lựa chọn là thuê sinh viên ship hàng part-time. Đối với phương pháp này, hàng hoá sẽ được thu thập và giao cho khách hàng rất linh hoạt. Những người tham gia ship hàng chủ yếu là người trẻ tuổi làm thêm giờ nên các chi phí vận chuyển thường rẻ hơn cho các dịch vụ của công ty. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ thích hợp cho các nơi như đô thị, cũng cần phải cẩn thận vì có những trường hợp cực đoan có thể xảy ra, chẳng hạn như hàng không phải là của khách hàng, hoặc bị hư hỏng trong quá trình vận chuyển … Vì vậy, nên chọn một đối tác đáng tin cậy, hợp đồng rõ ràng trước để nhận được dịch vụ và các chi phí hợp lý nhất cho cả hai bên.
- Đóng gói và vận chuyển hàng hóa
Quá trình đóng gói hàng hóa cũng đóng một vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với khách hàng ở xa bởi quá trình vận chuyển có thể gây ra các vấn đề không mong muốn cho các sản phẩm, chẳng hạn như bẩn, bụi, mưa, bị rách, nhàu … Những mặt hàng được bọc trong giấy thường và không được niêm phong sẽ dễ dàng bị hư hỏng. Vì vậy, mặc dù thường gói giấy này sẽ giúp cắt giảm chi phí nhưng nên sử dụng giấy bao bì hoặc nylon chống rách thay vì sử dụng giấy thường. Niêm phong cẩn thận để tránh bẩn trong lúc vận chuyển. Đối với các mặt hàng mà hình dạng bên ngoài cũng là một điều quan trọng, chủ cửa hàng cố gắng để đóng gói cẩn thận và sử dụng các túi nhựa màu bắt mắt hoặc sử dụng túi giấy tái chế để tạo ấn tượng thân thiện môi trường …. làm thế nào để có thể tạo được ấn tượng tốt nhất cho khách hàng.
Thông tin khách hàng phải được ghi rõ ràng và đầy đủ, bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ. Vì vậy, cần thêm các thông tin của chủ cửa hàng, để hàng hóa có thể được liên lạc khi cần thiết nếu muốn xác minh các thông tin về hàng hóa, hoặc không thể liên lạc với người nhận hàng.
- Ship hàng miễn phí
Ship hàng miễn phí thường chỉ cho các đơn hàng trong phạm vi thành phố. Đây là một cách tốt để thu hút khách hàng đặt hàng. Nhưng vẫn còn phụ thuộc vào khả năng tài chính của người bán vì chi phí cho ship hàng hóa nhất định ảnh hưởng đến lợi nhuận. Cụm từ “miễn phí vận chuyển” hiển thị trên trang web của người bán sẽ luôn thu hút sự chú ý của khách hàng, loại bỏ các rào cản chi phí vận chuyển khi khách hàng truy cập vào trang web để xem các sản phẩm của bạn.
Khi quyết định giao hàng miễn phí, người bán nên phải xem xét nâng giá hàng hóa của mình để trả cho các chi phí vận chuyển. Ngoài ra, người bán có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đặt hàng tối thiểu nhất định. Điều này sẽ làm tăng giá trị của các đơn đặt hàng trung bình và kiếm được lợi nhuận nhiều hơn để có thể bù đắp chi phí vận chuyển.
Xem thêm: dịch vu mua hàng taobao