Những dịch vụ giao hàng tốt nhất khách hàng nên lựa chọn

Trong cuộc khảo sát của Cục Điện tử và thương mại CNTT cuối năm 2015 về những trở ngại khi mua sắm trực tuyến với người dân Việt Nam, theo tin tức sự kiện có tới 40% số người được hỏi lo lắng về giá cả cao và 38% các vấn đề cung cấp dịch vụ.
giao hàng.
Vậy làm thế nào để giữ khách hàng chọn bạn như là một địa chỉ tin cậy để mua sắm? Cần lựa chọn hình thức và chi phí giao hàng tính phí hộ gia đình như thế nào để phù hợp? Hãy tham khảo 5 chiến lược phân phối hiệu quả mà bạn có thể sử dụng bán hàng trực tuyến sau đây
1. Miễn phí giao hàng
Miễn phí giao hàng luôn là một chiến lược để thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả nhưng đầy liều lĩnh trong kinh doanh.
Các cụm từ như được hiển thị trên trang web miễn phí vận chuyển sẽ làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm bởi các ký tự tiếng Việt khá tiết kiệm. Cho dù trang web của bạn với các sản phẩm chỉ có 1.000 đồng so với các đơn vị khác cũng làm cho khách hàng cảm thấy không thoải mái, thậm chí từ bỏ việc thanh toán. Bên cạnh đó, giao hàng miễn phí sẽ là một đòn giáng mạnh vào đối thủ, giúp bạn nổi bật khi họ không cung cấp dịch vụ này. Hiện nay công ty thương mại điện tử ở Việt Nam như Lazada lớn, Tiki hoặc chính sách Zalora miễn phí cho một đơn đặt hàng và tự hào thông báo với khách hàng rằng “mức giá niêm yết trên sản phẩm là tất cả số tiền mà bạn phải trả khi mua sắm tại trang web của chúng tôi. Bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ khoản phí nào khác. ”
Tuy nhiên, các chính sách đã được giao hàng miễn phí là một liên doanh lớn. Và nó thường chỉ áp dụng cho các đơn vị lớn thương mại điện tử, với số vốn rất lớn. Khi quyết định giao hàng miễn phí, bạn sẽ phải xem xét nâng giá hàng hóa / dịch vụ để có thể trang trải chi phí của họ hoặc chấp nhận lợi nhuận ít hơn để có thể cạnh tranh một lần nữa. Tuy nhiên, nếu bạn tăng giá của các sản phẩm mà khách hàng đôi khi bị xúc phạm bởi họ sẽ cảm thấy “miễn phí tàu” là một sự lừa dối.
Vì vậy, để áp dụng phương pháp “Miễn phí giao hàng”, bạn cần xem xét kỹ lưỡng và tính toán một số điều quan trọng như chi phí của sản phẩm là bao nhiêu, đối thủ cạnh tranh của bạn đã áp dụng giao hàng miễn phí hay không và bạn cũng cần phải tính toán lợi nhuận cho đủ dịch vụ. Ví dụ: Đối với các cửa hàng kinh doanh nhỏ, bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đặt hàng tối thiểu hoặc tối thiểu số lượng hàng hóa nhất định và bạn cũng nên giới hạn khoảng cách vận chuyển (ví dụ như giao hàng miễn phí trong phạm vi 10km, tại Hà Nội, …).
2. Áp dụng hình thức thu phí giao hàng, hướng dẫn đặt hàng
Phụ phí giao hàng mẫu (COD) là một loại hình dịch vụ mới tại Việt Nam đã xuất hiện một vài năm. Thông qua hình thức này người bán sẽ ủy thác cho nhân viên giao hàng để thu thập một số tiền từ người nhận (mua) khi giao hàng và số tiền này sẽ được gửi trả lại cho người mua sau khi cổ phần được chuyển thành công.

giao lai hang
Với phương pháp này sẽ tránh được tối đa các hình thức lừa đảo và hạn mức rủi ro 100% cho khách hàng. Cửa hàng của bạn sẽ tạo niềm tin với khách hàng bởi vì họ sẽ chỉ phải trả tiền khi họ đang trực quan kiểm tra và kiểm tra hàng hóa họ mua trực tuyến. Nếu không hài lòng, khách hàng hoàn toàn có thể trả lại hàng cho bạn.
Nhưng với loại này bạn sẽ gặp phải rủi ro trên hàng hóa nếu bạn không nhận được hàng. Trong thời gian xem, cách vận chuyển và di chuyển địa chỉ đầy đủ của bạn, hàng hoàn toàn có thể bị hỏng hóc hoặc bị hư hỏng, và bạn là một trong những người chịu phần thiệt hại. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét ai sẽ là người chịu chi phí vận chuyển trong trường hợp bạn không nhận hàng.
3. Cung cấp đầy đủ thông tin về lệ phí phải nộp cho người mua
Các chủ cửa hàng nhỏ mình đi giao hàng, thường áp dụng chiến lược này trong kinh doanh trực tuyến. Họ sẽ cho phép khách hàng lựa chọn địa điểm để nhận hàng và bàn với chi phí bổ sung. Hoặc nếu các chủ cửa hàng thuê hộ gia đình đơn vị giao hàng, họ sẽ báo cáo lại cho khách hàng biết các chi phí giao hàng là bao nhiêu và để người mua quyết định để lựa chọn đơn vị gợi ý cửa hàng hay không? Hoặc lựa chọn những đơn vị khác.
Mặc dù phương pháp này là không hấp dẫn như dự án đầu tiên, nhưng cung cấp cảm giác tin tưởng với khách hàng. Họ nghĩ rằng sản phẩm của họ sẽ không đẩy giá lên cao một cách không minh bạch và đúng cách biết được giá trị thực của món hàng. Ưu điểm của phương pháp này là bạn không phải chịu mọi chi phí giao hàng cho doanh thu không bị ảnh hưởng.
4. Sử dụng các hình thức giao hàng khác nhau
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị có dịch vụ giao hàng nhiều người mua khác nhau giúp đỡ với nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ (Chuyển phát nhanh, chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát nhanh tiết kiệm bằng). Người mua sẽ chọn vị trí bạn muốn nhận hàng, sau đó lựa chọn hình thức giao hàng như tiết kiệm, hoặc giao hàng, vận chuyển bằng đường bộ hoặc đường hàng không. Đặc biệt là nếu người mua muốn để có được hàng hóa trong thời gian ngắn nhất có thể có thể chọn các hình thức chuyển phát nhanh. Tất nhiên chi phí bạn phải trả là cao hơn nhiều.
Chiến lược này được coi là giao hàng cực kỳ thông minh, tiện lợi hiệu quả, cuốn sách, khách hàng làm trung tâm trong toàn bộ quá trình mua, bán, vận chuyển.
5. Áp dụng cố định giá
Đây là phương thức vận chuyển mà các cửa hàng bán hàng cung cấp cho một khoản phí cố định cho đơn hàng của bạn. Có lẽ dựa trên giá trị đơn hàng, trọng lượng hoặc tổng số lượng đơn đặt hàng của khách hàng. Cách tiếp cận này sẽ dẫn đến sự tin tưởng với khách hàng của bạn.
Việc lựa chọn một chiến lược phân phối thích hợp không phải là một vấn đề dễ dàng trong kinh doanh trực tuyến ngày nay. Bạn cần phải hiểu rằng chính sách giao hàng cho khách hàng của chúng tôi để cung cấp tiện lợi cho bản thân và không nhằm mục đích gia tăng lợi nhuận của người bán. Nếu bạn không thực sự chắc chắn với bất kỳ phương pháp vận chuyển, bạn thử áp dụng tất cả các chính sách và lựa chọn giải pháp tốt nhất cho cửa hàng của bạn.

Xem thêm Những nguyên tắc để tránh rủi ro khi ship hàng

Nhận Ship Hàng
5.0
Based on 49 reviews
powered by Google
Thi Diem my LeThi Diem my Le
03:23 07 Jun 24
Dịch vụ rất tốt và thân thiện
VanUt HoVanUt Ho
08:59 06 Jun 24
Phan PhungPhan Phung
08:46 06 Jun 24
Nhanshiphang đã giúp mình nhiều lần lắm rồi, mà nay mình mới ngoi lên đây nói vài lời, ngại ghê! Các bạn nhân viên hỗ trợ nhiệt tình lắm lắm luôn, đóng gói hàng cũng rất rất có tâm luôn, nói chung là hài lòng lắm lắm luôn, đánh giá ngàn sao luôn :)
Pan JasminePan Jasmine
07:43 06 Jun 24
Mình làm việc với Nhận Ship Hàng được 4 năm rồi. Uy tín, nhiệt tình, luôn phản hồi nhanh. Cái gì mình đặt trên Taobao cũng order qua đây, kể cả đồ nội thất. Giao diện app rất dễ thao tác và theo dõi đơn hàng. Phí dịch vụ cũng rất hợp lý so với chất lượng dịch vụ họ mang lại. Có vấn đề xảy ra cũng hỗ trợ mình rất nhiệt tình
Ngọc TạNgọc Tạ
07:38 06 Jun 24
Kho làm việc uy tín, nhanh gọn nha mn
Anh TuanAnh Tuan
06:01 06 Jun 24
Mình sử dụng dịch ở bên đơn vị vận chuyển này cũng được 2-3 năm r , thời gian vận chuyển hàng khá ổn định , giá cả hợp lý ,khâu tiếp nhận đơn hàng và giao hàng chuyên nghiệp , nhiều khi mình cần book grab chuyển hộ hàng đều được nhân viên tiếp nhận nhanh chóng và hỗ trợ nhiệt tình , không bị từ chối .^^
kikikiki
10:02 14 Mar 24
lần đầu trải nghiệm dịch vụ bên đây nhưng mình cảm thấy rất ưng nha, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, Hàng hoá đóng gói rất kỹ, hài lòng lắm.
HOANG MANH HAHOANG MANH HA
08:22 14 Mar 24
Dịch vụ Ship Hàng làm việc chuyên nhiệp, nhanh chóng, nhiệt tình, hiệu quả. Mình sẽ là đối tác lâu dài!
js_loader