Người Việt ngày càng ưa chuộng mua hàng ngoại online

Nhiều người tiêu dùng Việt Nam đã tăng việc mua hàng ở các trang website nước ngoài, sau nhiều lần mất niềm tin với chất lượng của hàng hóa bán trên Internet tại Việt Nam.

>>> tin tức

Bà Đặng Phương Mai (30, đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng) cho biết từ lâu đã có thói quen mua sắm trực tuyến do quỹ thời gian bận rộn. Tuy nhiên, bà lại tìm đến các trang web của các nhà bán lẻ trực tuyến nước ngoài. Các sản phẩm chủ yếu là mỹ phẩm, quần áo và các vật dụng cá nhân khác.

“Tôi thường mua sắm trực tuyến tại trang website ở nước ngoài nhiều lần rồi, chi phí vận chuyển tương đối đắt tiền, nhưng bù lại tôi không bao giờ gặp vấn đề với hàng giả, hàng lậu. Đặc biệt, các công ty đã phục vụ khách hàng rất chu đáo, họ có dịch vụ đổi hàng miễn phí khi không hài lòng “, bà Mai cho biết.

mua hang

Kết quả là, bà Mai cũng điều hành một cửa hàng nhỏ bán mỹ phẩm được đặt thông qua các trang web bán hàng trực tuyến của Hoa Kỳ và Anh. Thời gian tới, bà sẽ tiếp tục mở rộng các kho lưu trữ và duy trì thói quen mua hàng hóa nước ngoài trực tuyến.

>>> Mẹo mua hàng trên trang web nước ngoài

“Hiện nay, một số công ty bán hàng trực tuyến Việt Nam đã bắt đầu hoạt động chuyên nghiệp và tạo niềm tin cho người tiêu dùng hơn. Tôi sẽ ủng hộ việc mua hàng trực tuyến tại Việt Nam nếu các sản phẩm có chất lượng tốt và không để tăng giá và tạo khuyến mại ảo” bà Mai biết .

Nguyễn Nhung – người từng nghiên cứu tại Mỹ (Đường Kim Mã, Cầu Giấy) cho biết, rất nhiều quần áo, giày dép, túi xách, mỹ phẩm, sách … cô đều đang đặt hàng từ nước ngoài. Nhung là một tín đồ mua sắm, tuy nhiên, cô cho biết chỉ tin tưởng các trang website bán hàng trực tuyến ở nước ngoài có danh tiếng tốt thực sự.

“Tôi đã từng 3-4 lần mất niềm tin khi mua hàng trực tuyến tại Việt Nam. Bây giờ chọn sản phẩm thông qua một hình ảnh lấp lánh, đảm bảo chính hãng nhưng khi nhận lại được nhận hàng giả. Kể từ đó tôi hạn chế mua hàng trực tuyến ở Việt Nam,” Nhung cho biết và khẳng định sẽ trực tiếp mua hàng trực tuyến ở nước ngoài vì hàng hóa chất lượng tốt hơn.

Các trang web mua sắm trực tuyến yêu thích của Nhung là Amazon và một số web mỹ phẩm chính hãng. Nhung nói rằng Amazon đã đáp ứng yêu cầu với giao diện hệ thống thuận tiện, dịch vụ chuyên nghiệp. “Tôi chưa bao giờ thất vọng với chất lượng hàng hoá được nhận, chính sách đổi trả, bán hàng không niêm yết giá của Amazon là rất hấp dẫn đối với những người trẻ tuổi,” Nhung nói.

Làn sóng đặt hàng thông qua các trang web bán hàng trực tuyến rất phổ biến ở phần đông các 8X, 9X ở Việt Nam. Nhưng ngày càng có nhiều người chọn các kênh bán hàng trực tuyến ở nước ngoài do hai lý do chính. Đầu tiên, hàng chất lượng tốt, dịch vụ chuyên nghiệp, nhiều chương trình khuyến mãi. Thứ hai, doanh số bán hàng trực tuyến ở Việt Nam đã sụt giảm do những mặt hàng giả, hoạt động bán hàng ảo.

Giám đốc điều hành Lazada Việt Nam – ông Alexandre Dardy, cho biết: “Niềm tin của khách hàng là chìa khóa để thành công trong thương mại điện tử.”

CEO Lazada chia sẻ, người tiêu dùng muốn xem và cảm nhận các sản phẩm trước khi mua nó. Đồng thời, những trải nghiệm trong quá trình sử dụng sản phẩm cũng rất quan trọng để đảm bảo sự hài lòng và tin tưởng mua sắm trực tuyến.

Để giải quyết vấn đề này, bây giờ các doanh nghiệp phải cung cấp cho khách hàng sự hài lòng và mức độ tin tưởng.

Đối với người tiêu dùng, khi thực hiện mua sắm tại Lazada, Alexandre Dardy nói khi họ tìm thấy các hàng không rõ nguồn gốc, kém chất lượng qua đường dây nóng tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội, công ty sẽ trực tiếp cử người đến tận nhà người tiêu dùng để lấy sản phẩm hoàn trả. Nhân viên giao hàng có trách nhiệm hỗ trợ khách hàng mở và kiểm tra tại nhà mà không phải trả bất kỳ khoản phí bổ sung nào.

Mặc dù thương mại điện tử ở Việt Nam đã có những bước tiến đáng kể trong những năm gần đây, với sự xuất hiện của một số doanh nhân trẻ: Sendo, Lazada, Adayroi, PTI, Zalorasong … nhưng “định kiến ​​mua hàng trực tuyến” vẫn chưa được xóa bỏ .

Thương mại điện tử ở Việt Nam giống như “chiếc bánh hấp dẫn” và cuộc chiến giành thị phần ngày càng khốc liệt với sự tham gia của nhiều đại gia nước ngoài.

Xem thêm: dịch vụ mua hàng taobao

Nhận Ship Hàng
5.0
Based on 49 reviews
powered by Google
Thi Diem my LeThi Diem my Le
03:23 07 Jun 24
Dịch vụ rất tốt và thân thiện
VanUt HoVanUt Ho
08:59 06 Jun 24
Phan PhungPhan Phung
08:46 06 Jun 24
Nhanshiphang đã giúp mình nhiều lần lắm rồi, mà nay mình mới ngoi lên đây nói vài lời, ngại ghê! Các bạn nhân viên hỗ trợ nhiệt tình lắm lắm luôn, đóng gói hàng cũng rất rất có tâm luôn, nói chung là hài lòng lắm lắm luôn, đánh giá ngàn sao luôn :)
Pan JasminePan Jasmine
07:43 06 Jun 24
Mình làm việc với Nhận Ship Hàng được 4 năm rồi. Uy tín, nhiệt tình, luôn phản hồi nhanh. Cái gì mình đặt trên Taobao cũng order qua đây, kể cả đồ nội thất. Giao diện app rất dễ thao tác và theo dõi đơn hàng. Phí dịch vụ cũng rất hợp lý so với chất lượng dịch vụ họ mang lại. Có vấn đề xảy ra cũng hỗ trợ mình rất nhiệt tình
Ngọc TạNgọc Tạ
07:38 06 Jun 24
Kho làm việc uy tín, nhanh gọn nha mn
Anh TuanAnh Tuan
06:01 06 Jun 24
Mình sử dụng dịch ở bên đơn vị vận chuyển này cũng được 2-3 năm r , thời gian vận chuyển hàng khá ổn định , giá cả hợp lý ,khâu tiếp nhận đơn hàng và giao hàng chuyên nghiệp , nhiều khi mình cần book grab chuyển hộ hàng đều được nhân viên tiếp nhận nhanh chóng và hỗ trợ nhiệt tình , không bị từ chối .^^
kikikiki
10:02 14 Mar 24
lần đầu trải nghiệm dịch vụ bên đây nhưng mình cảm thấy rất ưng nha, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, Hàng hoá đóng gói rất kỹ, hài lòng lắm.
HOANG MANH HAHOANG MANH HA
08:22 14 Mar 24
Dịch vụ Ship Hàng làm việc chuyên nhiệp, nhanh chóng, nhiệt tình, hiệu quả. Mình sẽ là đối tác lâu dài!
js_loader