Mua sắm trực tuyến ngày hôm nay không phải là quá mới mẻ đối với chúng tôi, bạn có thể ngồi ở nhà và có mọi thứ với một cú nhấp chuột. Tuy nhiên hệ quả tất yếu cũng đóng góp nhiều, có thể bạn phải mua sản phẩm kém hoặc phải chịu phiền hà khi chuyển tiếp hoặc tệ hơn, chuyển tiền mà không nhận được sản phẩm. Hãy là một người mua sắm thông minh trực tuyến bằng cách lưu ý sau:
1. Chọn mặt hàng gửi vàng
Nếu bạn mua quần áo giá rẻ và các mặt hàng nhỏ, vì vậy nó khá đơn giản, nhưng nếu bạn mua đồ điện tử hay mỹ phẩm cần đặc biệt chú ý. Đầu tiên, người tiêu dùng nên chọn các trung tâm có uy tín các trang web, hàng hóa và các sản phẩm bán ra phải được kiểm tra phù hợp với các quy định về chất lượng, chủng loại đa dạng và đảm bảo dịch vụ khách hàng. Để xác minh điều này, bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm để giúp đỡ. Vui lòng nhập các thông tin cơ bản của các trang web với một số từ khóa như “kháng cáo”, “hiếp dâm”, “lừa đảo”, “bận rộn” … bạn có rất nhiều thông tin để kiểm tra lại để tin cậy của trang dự kiến bán hàng trực tuyến để mua hàng. Rõ ràng, nếu một trang web có nhiều ý kiến phàn nàn, khiếu nại từ người tiêu dùng khác nên không được tin cậy.
>>> Sản phẩm chăm sóc cá nhân “bùng nổ” cùng mua sắm online
2. Xác định “mục đích duy nhất minh họa hình ảnh”
Chúng ta phải nhớ rằng, không có sản phẩm ảnh xuất bản xấu xí để bán, tất cả các hình ảnh nhấp nháy. Tác phẩm của ông không phải là sự tự tin tuyệt đối như vậy trong bức ảnh được đăng. Tìm hiểu về các trang web đích thực nếu điện tử, yêu cầu về các thành phần vật chất nếu quần áo hoặc thực phẩm, mỹ phẩm. Hãy chắc chắn rằng nếu bạn không thích những gì quảng cáo sẽ không phải trả tiền khi nhận hàng.
3. Tiền, có
Cảnh giác với những mặt hàng rẻ hơn giá trị thực của nó quá. Nếu nó thực sự là quá rẻ, nó sẽ không mua nó. Bạn có thể có chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá, nhưng hãy nhớ hỏi thông tin sản phẩm kỹ thuật. Yêu cầu các cửa hàng cung cấp thông tin rõ ràng cho bạn về các vấn đề phát sinh và làm thế nào để đối phó với khi thực hiện giao dịch, đặc biệt là các vấn đề như bảo hành, trả lại, hoàn lại tiền …
4. Tham khảo xung quanh
Bạn bè, đồng nghiệp xung quanh, hãy hỏi ý kiến của họ về các sản phẩm và nơi bạn muốn mua, có rất nhiều lời đề nghị tốt và hữu ích cho bạn.
5. Đọc kỹ các thông tin sản phẩm
Trước khi bạn mua, biết rõ về sản phẩm, dịch vụ và các hoạt động, đặc biệt là để đọc và hiểu các điều kiện và điều khoản bắt thông tin giá chính xác, chất lượng hoặc một số hạn chế trong một số cách. Một thực tế hiện nay là mối quan tâm của người tiêu dùng nhiều, “đọc và tìm hiểu mà chỉ đơn giản chọn nhấp vào” OK “,” Có “,” Next “hoặc bấm vào nút để chấp nhận các giao dịch mà không thực sự hiểu những điều khoản và điều kiện . Nó rất dễ dàng đưa các rủi ro trong tương lai mà người tiêu dùng không thể lường trước được.
6. Đừng di chuyển số lượng lớn mà không có bên
Bạn bè, đồng nghiệp xung quanh, hãy hỏi ý kiến của họ về các sản phẩm và nơi bạn muốn mua, có rất nhiều lời đề nghị tốt và hữu ích cho bạn.
Sự thật là không có nhiều bạn phải cắn đạn để chuyển một số tiền lớn, nhưng vẫn không nhận được sản phẩm, đặc biệt là điện thoại mua sắm trực tuyến. Nếu bạn không chắc chắn về nguồn gốc và độ tin cậy của người bán như bước 1, bạn không nên mua sản phẩm này, mặc dù ngân sách công bố và làm thế nào để đi xa hơn.
7. Xác định tổng số tiền do
Khi bạn đi mua sắm, hãy hỏi rõ xem có bao nhiêu sản phẩm + phí vận chuyển + chi phí bao bì cao cấp + phụ phí đồ sộ … Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ phải trả đúng số tiền họ nhận được.
8. Để lưu thông tin, mã xác nhận Đặt hàng
Mua các trang web Web uy tín, công ty đã khẳng định với bạn bởi một dòng mã trước khi giao hàng. Xin lưu ý rằng thông tin trở lại trong trường hợp bị mất hoặc nhầm lẫn.
9. Hãy cẩn thận khi thanh toán
Khi chuyển tiền trực tuyến, hãy cẩn thận với thông tin cá nhân của bạn. Nếu đối tác cho quy chân, mật khẩu ngân hàng hoặc thông tin cá nhân khác không liên quan đến các giao dịch, hãy dừng lại ngay lập tức và kiểm tra các giao dịch. Người bán chỉ nhận được đúng số tiền bạn trả tiền cho việc mua hàng hóa và dịch vụ. Mã PIN, mật khẩu ngân hàng hoặc thông tin nhạy cảm khác là dấu hiệu rất rõ ràng của hành vi trộm cắp, lừa đảo là bắt buộc.
10. Kiểm tra các sản phẩm như
Khi nhận được sản phẩm, nếu bạn có quyền không nhận được hình thức và chất lượng yêu cầu. Không ai có thể biết được sản phẩm bị lỗi trong quá cảnh không có.
11. Giữ hóa đơn
Ngay cả sau khi nhận được thanh toán và sau đó cũng giữ hóa đơn của bạn, đó là cần thiết khi sản phẩm được đảm bảo.
Và cuối cùng, nếu bạn mua trực tuyến hoặc trực tiếp có thẩm quyền để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng ở khắp mọi nơi. Nếu bạn có vấn đề hoặc sai lệch làm cho nhanh chóng liên hệ để được hỗ trợ và thông báo cho mọi người biết rằng sau đường là tránh xa.
Xem thêm: tin tức sự kiện