Ship hàng là một giai đoạn không thể thiếu trong kinh doanh trực tuyến. Khi khách hàng truy cập vào bất kỳ trang web nào đó điều đầu tiên là để tìm sản phẩm phù hợp với thị hiếu và ngân sách của họ, sau đó sẽ là chi phí ship hàng.
- Lựa chọn các đối tác ship hàng
Việc đáp ứng sản phẩm của cửa hàng đến tay khách hàng càng nhanh càng tốt và đảm bảo giá trị tốt nhất sẽ mang lại giá trị và niềm tin tuyệt vời với shop. Nếu các cửa hàng mở một ít hàng hóa nhỏ lẻ, bạn có thể tự ship hàng cho khách hàng để tiết kiệm chi phí và chi phí vận chuyển này chủ cửa hàng cân bằng hợp lý, đảm bảo quyền lợi tối đa cho khách hàng mà bản thân mình cũng phải có doanh thu.
Với các cửa hàng nơi mà có lượng hàng hóa khá nhiều nên lựa chọn một đối tác tin cậy để vận chuyển hàng hoá thực sự rất quan trọng. Có rất nhiều dịch vụ chuyên biệt nhanshiphang,…. Các đơn đặt hàng cả shop sẽ được phân loại, tập hợp các đơn đặt hàng, và phân vùng theo tuyến với chi phí phải chăng. Công ty sẽ đến tận nơi để nhận hàng trong thời gian ngắn nhất với chất lượng dịch vụ uy tín và tiện ích tối đa. Phương pháp này chi phí không cao (trung bình 10.000-25.000 đồng cho các đơn hàng trong thành phố, 25.000-40.000 cho đơn hàng liên tỉnh, tùy thuộc vào thời gian và khối lượng hàng muốn giao), đồng thười giúp giải phóng các chủ cửa hàng khỏi công việc ship hàng. Vì vậy, loại này là đáng tin cậy hơn và ưu tiên cho các cửa hàng online sử dụng.
- Đóng gói và vận chuyển
Quá trình đóng gói hàng hóa cũng đóng một vai trò rất quan trọng, đặc biệt đối với khách hàng từ xa bởi quá trình vận chuyển có thể gây ra các vấn đề không mong muốn cho các sản phẩm, chẳng hạn như bẩn, bụi, mưa, bị rách, nhăn … Những mặt hàng được gói trong giấy thường và không được kín sẽ dễ dàng bị hư hỏng. Như vậy, mặc dù được bọc trong giấy thường sẽ giúp cắt giảm chi phí nhưng nên sử dụng chống giấy gói chống rách hoặc nylon thay vì sử dụng giấy thường. Gói kín cẩn thận để tránh giây bẩn trong quá trình vận chuyển. Đối với những mặt hàng mà hình dáng là một điều quan trọng, chủ cửa hàng phải đóng gói cẩn thận và sử dụng túi nhựa hoặc màu sắc bắt mắt hay có thể sử dụng túi giấy tái chế để tạo ấn tượng thân thiện với môi trường …. làm thế nào để có thể tạo ấn tượng tốt cho hầu hết khách hàng.
Thông tin khách hàng cần phải được ghi rõ ràng và đầy đủ bao gồm tên, số điện thoại và địa chỉ. Bổ sung thông tin nên bao gồm cả thông tin của cửa hàng, vì vậy hàng hóa có thể được liên lạc khi cần thiết để xác minh thông tin của hàng hóa, hoặc không thể liên hệ với người nhận hàng.
- Miễn phí ship hàng
Miễn phí giao hàng thường chỉ cho các đơn hàng thuộc phạm vi của thành phố. Đây là một cách tốt để thu hút khách hàng đặt hàng. Tuy nhiên còn phải phụ thuộc vào khả năng tài chính của người bán vì chi phí ship hàng có một ảnh hưởng nhất định đến lợi nhuận.
Khi quyết định giao hàng miễn phí, người bán phải xem xét nâng giá hàng hóa của mình để trang trải các chi phí vận chuyển. Ngoài ra, cũng có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí với số lượng đặt hàng tối thiểu hoặc số mặt hàng tối thiểu nhất định. Điều này sẽ làm tăng giá trị của các đơn đặt hàng trung bình và kiếm được lợi nhuận nhiều hơn để có thể bù đắp chi phí vận chuyển.