Xuất hiện trong những năm gần đây và nhanh chóng thành lập một thị trường rộng lớn, Việt Nam Thương mại điện tử đã phát triển với nhiều tên tuổi lớn như Lazada.vn, Chotot.vn, Tiki.vn vv … Phương pháp bán hàng trực tuyến và các sàn giao dịch điện tử đã mang lại nhiều lợi ích cho các người sử dụng. Bạn có thể thanh toán tại nhà và chỉ cần chờ một vài giờ, tối đa một vài ngày để nhận được món hàng vừa mua. Cung cấp hệ thống lướt sóng – chọn hàng – thanh toán – giao hàng biến thành một con chuột nhấp vào “phép lạ đũa” trong việc mua sắm.
Tuy nhiên, thị trường tăng trưởng mạnh mẽ luôn là một rủi ro tiềm tàng, đặc biệt là khi tình hình xuống cám vàng trên đang tạo ra nhiều cái bẫy sợ hãi của các nạn nhân tự nguyện. Lừa đảo phổ biến nhất vẫn là việc bán hàng giả. Có những trường hợp thậm chí còn giao hàng không đúng với sản phẩm mà khách hàng đã mua hoặc tạo ra các trang web hoặc các trang web mạng xã hội giả trang bán hàng vv có uy tín …
Để trở thành “người tiêu dùng thông minh”, người mua cần phải rất nhiều nhận thức của mỗi nhấp chuột.
1. Đọc thông tin sản phẩm và bán hàng chính sách
Tính linh hoạt là một trong những lợi thế của thương mại điện tử. Tuy nhiên, tính linh hoạt không đồng nghĩa dễ dàng. Người mua nên tham khảo ý kiến các kỹ năng trực tuyến và các mặt hàng bạn muốn mua sách của các trang web thương mại điện tử để nắm bắt tất cả các trường hợp có thể xảy ra. Nó có thể là thông tin về tài liệu sản phẩm, chính sách phân phối trong khu vực bạn đang sinh sống, chứng nhận đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng vv …
Nhìn từ quan điểm của các trang web thương mại điện tử, một số trang web có uy tín cũng thực hiện các chính sách cam kết chất lượng cho khách hàng thông qua các nguồn điều khiển quá trình đầu vào nghiêm ngặt. Theo kinh nghiệm của Lazada.vn, sự hợp tác này với đơn vị bán hàng để xóa phân loại sản phẩm. Đồng thời, Lazada cung cấp đầy đủ thông tin vào các sản phẩm có sẵn, hỗ trợ đường dây nóng để khách hàng kịp thời phản hồi từ khách hàng và lấy đó là một cơ sở cho việc đánh giá chất lượng sản phẩm. Kể từ năm 2014, Lazada còn xây dựng được một đội ngũ chuyên dụng kiểm tra chất lượng hàng hóa đầu vào để ngăn chặn hàng giả và hàng nhái, hàng kém chất lượng. Định kỳ, Lazada.vn để đánh giá độ tin cậy của người bán thông qua xếp hạng đo.
Làm thế nào để mua sản phẩm tốt khi mua sắm trực tuyến? – Đầu tiên
Chỉ chọn các trang web thông tin rõ ràng chính sách nghiêm ngặt
Đặc biệt là trong quan hệ với các doanh nghiệp được chứng nhận sở hữu trí tuệ, craigslist Lazada.vn lập mối quan hệ chặt chẽ và nhận được phản hồi về các vấn đề sở hữu trí tuệ, do đó để có một cách tốt nhất ngăn chặn hàng giả và hàng nhái xuất hiện trên Lazada.vn.
Nếu bạn lưu ý những chi tiết này, không khó để tìm một sản phẩm như thế.
2. Đừng quên kiểm tra sản phẩm trước khi mua hàng và sau khi nhận được
Quá trình thanh toán trực tuyến thuận tiện và nhanh chóng mặc dù, nhưng khách hàng không nên nhắm mắt lại để quá khứ. Chọn phương thức thanh toán an toàn liên quan nhất với mức phí giao hàng (nếu có) cho phù hợp.
Cho đến khi chạm vào sản phẩm, nó vẫn không đóng cửa. Trường hợp sản phẩm không được như mong đợi, xin vui lòng liên hệ với trang web thương mại điện tử để giao hàng tư vấn thay đổi. Một số website hỗ trợ của các sản phẩm có uy tín khi thay đổi lỗi giao hàng, hàng giả và vi phạm bản quyền, đo sai, kích thước vv … miễn phí và trong thời gian ngắn nhất có thể.
3. Chọn một trang web uy tín
Để đảm bảo rằng trong mọi trường hợp, quyền lợi của bạn được đảm bảo, tìm các trang web có uy tín.
Uy tín kinh doanh là một vấn đề sống còn kinh doanh. Không có doanh nghiệp thương mại điện tử mà làm sáng niềm tin chân chính của khách hàng và ảnh hưởng của uy tín của công ty. Sự tín nhiệm website thương mại điện tử sẽ mất một ít sự chú ý từng yếu tố để mang lại những trải nghiệm hiệu quả nhất cho người mua. Chẳng hạn như thông tin rõ ràng về sản phẩm, chính sách bán hàng nghiêm ngặt, phương thức thanh toán linh hoạt và an ninh, chính sách giao hàng thay đổi đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng vv …
Ông Alexandre Dardy- đại diện cho trang thương mại điện Lazada.vn cho biết, kinh nghiệm cho thấy rằng khách hàng luôn quan tâm đến từng chi tiết dù là nhỏ nhất của các sản phẩm. Vì vậy, để xây dựng lòng tin của người dùng, Lazada.vn phải cung cấp đầy đủ thông tin về các sản phẩm trên các trang web, hỗ trợ đường dây nóng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng nhận được thêm thông tin về sản phẩm, cửa rộng nhận được bất kỳ thông tin phản hồi của khách hàng về sản phẩm và sử dụng nó như là một cơ sở ở nhiều đánh giá chất lượng sản phẩm. Trong trường hợp sản phẩm bị lỗi hoặc phát hiện hàng giả và hàng nhái, Lazada.vn cũng cam kết sẽ nhanh chóng thay đổi để thanh toán hoặc bồi hoàn cho khách hàng.
Không chỉ vậy, Lazada.vn cũng phối hợp với các cơ quan chức năng để ngăn chặn hàng giả và vi phạm bản quyền qua kiểm tra liên ngành góp. Chống hàng giả và vi phạm bản quyền không chỉ là trách nhiệm của các cơ quan chức năng, mà còn của doanh nghiệp, người bán và người mua. Công việc này không chỉ để bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp sở hữu trí tuệ, nhưng trên tất cả là để bảo vệ lợi ích của người tiêu dùng. Góp phần vào sự nghiệp đó, người tiêu dùng chọn các trang web có uy tín, sản phẩm chất lượng để bảo vệ bản thân và đóng góp cho sự phát triển của thị trường thương mại điện tử hơn và khỏe mạnh hơn.