Gần 90% người tiêu dùng sẽ xem mức giá để đưa ra quyết định mua hàng trực tuyến hay không.
Xem thêm: Cách thanh toán qua alipay
BigCommerce đã công bố kết quả nghiên cứu thị trường bán lẻ vào năm 2016 bằng cách phỏng vấn 1.000 khách hàng là người Mỹ trưởng thành, thực hiện ít nhất một đơn mua hàng trực tuyến trong 6 tháng qua. Theo đó, có tới 87% số người được hỏi, chiếm tỷ lệ cao nhất, cho rằng giá cả là yếu tố có ảnh hưởng nhất đến việc mua hàng.
Chi phí và tốc độ vận chuyển giao hàng đứng thứ hai với 80% những người đồng ý. Bên cạnh các yếu tố như ưu đãi giảm giá (71%), nguồn hàng sẵn có (71%) đánh giá độ tín nhiệm (68%), chi phí đổi trả hàng (68%), các thương hiệu nổi tiếng (67%), các trang web chuyển hướng (53%), sản phẩm đa dạng (53%), giao diện người dùng thân thiện với các thiết bị di động (46%).
Tầm ảnh hưởng của quảng cáo và sự lan tỏa của các phương tiện truyền thông xã hội không phải quá cao, tỷ lệ lần lượt là 21% và 23%. Phần mà người mua sắm trực tuyến không mặn mà nhất chính là chi phí cho việc vận chuyển có tới 58% người phản đối.
Trong một cuộc khảo sát khác do Internet Retailer thực hiện, khoảng 31,7% người mua sẵn sàng trả một khoản phí giao hàng. Tuy nhiên, gần một nửa (48,6%) sẽ chọn để thêm sản phẩm vào giỏ hàng nếu họ được miễn phí vận chuyển.
80% số người trả lời khảo sát BigCommerce rằng họ mua trực tuyến ít nhất một lần một tháng. Và tỷ lệ trong khảo sát của Internet Retailer là 70%, và 64% cho biết họ thường xuyên mua sắm trực tuyến nhiều hơn so với 3 năm trước đây.
Xem tại: tin tức sự kiện