Facebook làm cho tham vọng rõ ràng xâm lấn thị trường thương mại điện tử, có thể cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon.
Facebook đã thể hiện tham vọng lấn sân thương mại điện tử, các nỗ lực rất để hỗ trợ khách hàng kinh doanh của công ty có thể bán sản phẩm của mình trực tiếp trên mạng xã hội. Gần đây, Facebook cho biết sẽ thay đổi Fanpage để được hỗ trợ tốt hơn cho việc mua sắm trực tuyến.
Cụ thể, Facebook sẽ bổ sung thêm hai tính năng mới cho các dịch vụ mua sắm và Fanpage. Hai thẻ mới sẽ xuất hiện trên Fanpage, cho phép người dùng lựa chọn mua sắm trực tuyến với mua sắm, hoặc chọn các dịch vụ với các dịch vụ trên Fanpage như vậy.
Hiện nay, Facebook chỉ cho phép thử nghiệm cho một vài doanh nghiệp và sẽ mở rộng hơn trong tương lai. Những doanh nghiệp này hiện có thể cập nhật các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình để Facepage, với thông tin và chi phí cho người dùng lựa chọn.
Ngoài ra, Facebook cũng cho phép người dùng tương tác tốt hơn với các doanh nghiệp này, với 3 nút liên lạc mới được “Gọi ngay”, “Gửi tin nhắn” và “Liên hệ với chúng tôi. Cùng với việc bổ sung một nút” Donate “cho người dùng để quyên góp tiền cho Fanpage chức phi lợi nhuận. Các nút này sẽ được hiển thị nổi bật hơn trên đầu.
Facebook cho biết: “Những tính năng mới sẽ giúp rất nhiều cho doanh nghiệp, bất kể bạn là một công ty cung cấp dịch vụ đường ống dẫn nước, một cửa hàng hoa, một thương hiệu thời trang hay một tổ chức phi lợi nhuận lợi nhuận”.
Facebook cho biết họ sẽ tiếp tục tăng cường các tính năng hỗ trợ trên một Fanpage, họ thực sự có thể giúp kinh doanh trên mạng xã hội này. Có cũng sẽ hỗ trợ nhiều hình thức kinh doanh khác nhau.
Bên cạnh đó, các tính năng và tương tác người dùng Fanpage sẽ được quan tâm nhiều hơn. Bởi vì những đánh giá của người sử dụng là một thông tin quan trọng mà doanh nghiệp cần. Sắp tới, các ứng dụng Facebook cũng có thêm sự trợ phần mềm ảo “M” để hỗ trợ tìm kiếm của họ cho các sản phẩm và dịch vụ theo nhu cầu của người sử dụng.
Thế giới mạng xã hội lớn nhất ngày càng cho thấy tham vọng lấn thị trường thương mại điện tử. Nếu nó có thể được áp dụng để tính năng mới này trong thực tế, Facebook sẽ có tiềm năng lớn để cạnh tranh với các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon hàng đầu. Bởi vì các mạng xã hội là những thế mạnh rất lớn là các lưu lượng truy cập rất lớn của hơn 1 tỷ người sử dụng hàng tháng.
Xem thêm: dịch vụ vận chuyển