Nhiều người mua vẫn thận trọng khi mua sắm trực tuyến vì lo ngại rủi ro trên một phần của chất lượng hàng hóa khi không nhìn thấy và chạm vào, một phần vì không muốn thanh toán trực tuyến và không được sử dụng để sử dụng các dịch vụ ngân hàng trên Internet; để cung cấp dịch vụ giao hàng tận nhà đã trở thành sự lựa chọn tối ưu cho hầu hết mua hàng trực tuyến tại Việt Nam.
Vì vậy COD và tính phí Dịch vụ giao hàng là gì?
Tin tức về COD là viết tắt của Tiền giao hàng hoặc giao hàng Thu thập lớn, có biệt danh là phí dịch vụ giao hàng, có nghĩa là người mua sẽ thanh toán sau khi nhận được hàng.
COD xuất hiện từ năm 1922 và sau đó phổ biến trên toàn cầu. Công ty chuyển phát nhanh hàng đầu UPS chấp nhận chi phiếu cho người gửi theo phương thức thanh toán COD cho lần đầu tiên.
Đối với những người bán, cung cấp dịch vụ thu thập trực tuyến – COD là không thể thiếu, nhưng không phải ai cũng nhận thức được điều này và các dịch vụ sau đây là những người bán trực tuyến phải biết khi sử dụng
Phí dịch vụ giao hàng (COD) và những người bán hàng trực tuyến cần phải biết
Phí: thu cung cấp dịch vụ bao gồm 02 mục cần thu
Vận chuyển chi phí: là khoản phí trả cho đơn vị giao hàng chủ cửa hàng thực hiện giao hàng cho khách hàng.
Lệ phí thu: Những chi phí phát sinh khi đơn vị giao hàng giao hàng thành công, và các hộ gia đình chịu trách nhiệm kiểm tra chéo trả trong bán hàng trực tuyến.
Phí này là 13.000-18.000 đồng / đơn đặt hàng hoặc nhiều hơn cho các đơn hàng có giá trị cao, hoặc một số mặt hàng miễn phí như hộ phí giao hàng tiết kiệm; Chuyển phát nhanh …
Kiểm soát & Thanh toán hướng dẫn đặt hàng
Phí cung cấp dịch vụ là sử dụng nhiều nhất trong mua sắm trực tuyến ở Việt Nam, dẫn đến vấn đề phát sinh người giao hàng giữ phần lớn doanh thu bán hàng. Nếu kiểm tra chéo và thanh toán sẽ làm chậm vòng quay tiền lâu hơn và tác động không thể tránh khỏi về lợi nhuận hoạt động của người bán hàng.
Vấn đề này thường xảy ra đối với các đơn vị phân phối như EMS, Bưu chính Viettel … Người bán phải trình đề xuất để quản lý vào cuối tháng, sau 10 – 15 ngày và thanh toán đã được phê duyệt. Tất cả các giao dịch được thực hiện trực tiếp tại các bưu điện hoặc bằng điện thoại và các hộ gia đình thu nhập, những người bán hàng thường nhận lại tiền mặt. Điều này khá bất tiện và cho thấy sự phụ thuộc của người bán trực tuyến nhỏ trong những “ông lớn” giao hàng.
Đối với đơn vị phân phối thương mại điện tử, các thủ tục để kiểm soát và thanh toán được thực hiện trên hệ thống và trở nên minh bạch, nhanh chóng và chính xác:
Tổng Ship: Tự động kiểm tra chéo và thanh toán trực tuyến cho các chủ cửa hàng và thứ 3 & thứ 6 hàng tuầnvà cửa hàng chủ sở hữu cũng có thể đăng ký thanh toán trực tiếp qua tài khoản ngân hàng.
Tiết kiệm Giao hàng: Tự động kiểm tra chéo và chuyển vào tài khoản ngân hàng của chủ sở hữu của cửa hàng số 2,4,6 hàng tuần. Miễn phí với đơn hàng để thu thập trong các khu vực thu.
Giao hàng nhanh: tự động chuyển vào tài khoản thu của chủ cửa hàng và 2, 4, 6 hàng tuần.
Xem thêm Trung Quốc vận chuyển hàng hóa vào Việt Nam và quỹ bảo lãnh