Mối quan hệ giữa Amazon và dịch vụ vận tải United Parcel Service (UPS) đang rạn nứt, theo The Wall Street Journal báo cáo. Amazon đã mang về cho UPS khoảng 1 $ tỷ đồng doanh thu, khiến họ trở thành khách hàng lớn nhất của UPS. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành của công ty Jeff Bezos tài năngnày đã không hài lòng với UPS trong những năm gần đây vì chi phí vận chuyển tăng. Amazon cũng đã được báo cáo rằng sẽ xây dựng một kênh riêng biệt cho việc vận chuyển hàng bằng máy bay và xe tải.
Xem thêm mua hàng amazon
Các chi phí vận chuyển của Amazon đã tăng từ 10,4% (trong tổng doanh thu của công ty) lên tới 11,7% trong một năm, mức tăng này khiến các nhà lãnh đạo lo ngại , theo báo cáo trình bày. Vụ việc xảy ra trong giai đoạn cuối cùng của Giáng sinh, đây là thời gian bận rộn nhất cho Amazon và UPS và UPS đã quá tải và giao hàng chậm trễ. Amazon đã giúp chi trả khoản bồi thường cho UPS, nhưng nó không cứu được mối quan hệ này.
Xem thêm đặt hàng taobao
Theo The Journal, Amazon gần đây đã yêu cầu nhiều dữ liệu hơn từ UPS định tuyến bởi vì nó có thể giúp đỡ rất nhiều phân khúc hậu cần trong tương lai của Amazon. Công ty đã thuê hơn 40 nhân viên từ UPS trong ba năm.
“Amazon không quan tâm đến làm thế nào để khiến UPS tốt hơn đâu, họ đang quan tâm làm thế nào để làm chủ kênh vận chuyển.” một nhà phân tich chia sẻ.
Xem thêm: Giới thiệu về TaoBao