Tàu một đơn đặt hàng chỉ có 15 ngàn, khách được yêu cầu gửi gạo cho xe đến văn phòng của họ.
Cùng với sự phát triển rộng rãi của internet, dịch vụ kinh doanh trực tuyến đang ngày càng hưng thịnh. Khách hàng là xứng đáng với hai từ “Thiên Chúa” khi chỉ cần một cú điện thoại hay một vài cú nhấp chuột của hàng hóa để đi đến tay, người bán không mất quá nhiều thời gian cho việc tiếp nhận, chèo kéo khách.
Nhưng để làm điều đó là chưa kể đến những người trung gian, đảm nhận việc vận chuyển, đó là gửi hàng – gửi hàng. Khoảng nghề này luôn luôn có rất nhiều câu chuyện thú vị, đôi khi gây ra cả hai người trong cuộc và người nghe phải khóc, dở cười.
Tuổi shipper ngôi
Shipper (shipper) là người chịu trách nhiệm cho việc vận chuyển hàng hóa từ các cửa hàng cho khách hàng. Đây là công việc khá nóng, hấp dẫn nhiều người bằng cách bán các dịch vụ trực tuyến ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhu cầu khách hàng thất nghiệp ngày càng cao shipper cẩu thả.
Với các cửa hàng với các doanh nghiệp quy mô lớn, khối lượng thường thuê rất nhiều 1, 2 shipper ruột, thanh toán hàng tháng. Nhưng thường thuê cửa hàng bây giờ tàu theo đơn đặt hàng, có nghĩa là cần chở đồ đến nơi mà họ sẽ gọi cho người gửi hàng và trả tiền cho lần luôn ở đó.
Một dòng trong các khu vực đô thị thường có giá từ 10.000 đến 40.000 tuỳ theo loại hàng hoá, số lượng, khoảng cách, gần … Nghe qua có vẻ như giá rẻ, nhưng tại cùng một thời điểm và địa điểm tổ chức, các chủ hàng có thể đảm nhận nhiều đơn đặt hàng khác nhau của nghề này, thu nhập không phải là rất measly.
Bạn Ngọc Anh (Hà Nội) trên tàu nghề đã được 3 tháng, cho biết: “Chúng tôi là những sinh viên từ các tỉnh khác, cũng muốn làm việc nhiều hơn cho một trải cuộc sống Ai không biết bất cứ điều gì cho ông, ông chỉ nghe một tàu nghề trên toàn thế giới. , nếu nhìn cứng, cứng, trong ngày là vài trăm. Tôi không tin lắm vì tôi nghe nói rằng mỗi dòng có hai, ba chục bạc, nhưng chỉ cần cố gắng, một công rất có ý thức. Làm công việc này, không chỉ cần chăm sóc của một đơn đặt hàng và giao hàng trong đó để kết hợp. Ví dụ, tôi đã nhận được nhiều đơn đặt hàng từ một cửa hàng, hoặc có thể nhận được từ nhiều cửa hàng khác nhau, miễn là ít đường. Vì vậy, cộng đồng nên đến với nhau để có hàng trăm nghìn / ngày “.
Bạn Thùy Dương (sinh viên trường Cao đẳng Xây dựng, Hà Nội), một vũ khí tàu chuyên dụng và cho biết: “Nghề này của” đang làm thông minh, không, khéo léo cùng ấm áp “Chỉ cần biết sắp xếp chút cũng là nghề tốt Hoặc nhận được đơn đặt hàng của họ tại.. Đồng thời tìm kiếm một số công việc, tất nhiên khi không có việc làm, một đơn cũng đi, cơ bản để xây dựng niềm tin với các cửa hàng ruột thời gian tiếp theo của bạn họ gọi. tàu hàng của họ cũng đi may mắn, hoặc là khách mời ban thêm. Một khi hàng hóa của họ thông qua khách sạn, chính xác 11 giờ trưa cot mặt trời. Đơn đặt hàng tàu 20.000 tiền, nhưng thấy mình đổ mồ hôi, du khách kinh doanh cũng phải trả thêm tiền cho 50 ngàn “.
Hàng hóa vận chuyển đôi khi công văn, giấy tờ
Đặc biệt trong thời gian phát triển kinh doanh trực tuyến ngày hôm nay, người gửi hàng không bao giờ hết. Trên một nhóm dành riêng cho những người làm việc mỗi tàu, cứ vài phút lại có một cái nhìn cập nhật cho những người vận chuyển hàng hóa. Người gửi hàng của các tính toán và chỉ cần làm thế nào để sắp xếp số dặm thuận lợi và đồng thời đảm nhận nhiều đơn đặt hàng.
Những câu chuyện bi hài việc tàu
Nhưng cũng tàu nghề rất gian khổ, người gửi hàng sau khi phát sinh các tình huống gây nhiều tranh cãi, dở khóc, dở cười và không phải “hỗ trợ” nổi. Những người trong ngành thường gọi vui con tàu là “phí bảo hiểm xe ôm”, “kích hoạt về đêm” …
Gửi hàng gặp phải “bom hotel” Những gì họ sợ nhất là. Với mỗi đơn hàng, họ đã thực hiện di chuyển nhiều đến giai đoạn làm biên nhận cửa hàng, các ứng dụng cho các sản phẩm, gọi việc trao đổi khách hàng, xác nhận thời gian, địa điểm, và hàng hóa với nó. Gặp gỡ khách hàng và giao hàng trơn là tốt, nhưng nếu khuôn mặt của bạn “Thiên Chúa” không trầy trượt, thậm chí còn “ẩn” người nhận hàng đúng không phải là tra tấn.
“Những sau đó phải nói là cực kỳ ức chế, sự thất vọng. Hãy tưởng tượng, mặt trời cho 38, 40 độ, đi tất cả các cách xa như giao hàng, nhưng khi có khách gọi lần không nhận, sẽ có những công việc của con tàu này ở lần ngoạn mục, sỉ nhục cách thanh lịch. Một lần, tôi nhận được lệnh chuyển thực phẩm đến một địa chỉ ở Láng Hạ, mưa đột nhiên, có một cái áo mưa được sử dụng để trang trải các hàng, và ướt đẫm. Tuy nhiên, khi đến nơi, gọi bằng chết lê bước cũng không đến để điện thoại. Gọi lại cho các cửa hàng, họ nói chờ một chút khó khăn. Chờ đúng 20 phút sau khi anh gọi điện đến thuê bao. Đúng là tiền ngoạn mục, khí tha, tiếc là chỉ có một trong mưa dư thừa, sức gió lên tới tận hàng hoá đó bị đánh bom “, gửi hàng Xuân Quang cho biết.
Gửi hàng cồng kềnh của xe
Cũng không phải là hiếm đối với người gửi hàng để mất hai, ba hàng hóa mới thành công cho khách hàng phải đối mặt với chậm chạp, sành điệu. Hoặc đôi khi, khách hàng và các cửa hàng của một cuộc xung đột về chất lượng của những người bị thiệt thòi nhất cũng là người gửi hàng.
Bạn Nguyễn Văn Dũng (Thanh Hóa) cho biết: “Một lần, tôi nhận được một giao hàng của khách hàng tại Long Biên, khi xem xét hàng hóa thành phẩm như họ nói ảnh hàng không cửa hàng trực tuyến không nên nhận bán Vì vậy, nên tôi đã mang lại cho hàng hoá cửa hàng, tiền bạc. vẫn là cùng một chiếc tàu, có nhiều bất đồng xăng xe, chạy một vài vòng mệt mỏi khủng khiếp. Hơn nữa Khốn gặp phải bất kỳ khách chậm chạp, chỉ cần bắt đầu chờ đợi mãi mãi, rồi cuối cùng nói với vận chuyển thông qua trang web này, và có chút thay mình. Không có thời gian ăn trưa, giao hàng cho khách hàng xong, lái chệnh choạng, nản kinh khủng “.
>>> Siêu thị Amazon sẽ giao hàng mà bạn chưa mua?
Một người giao hàng cũng kể một câu chuyện dở khóc, dở cười của cô ấy. “Chiều hôm đó, tôi nhận được đơn đặt hàng để vận chuyển năng suất lúa trong văn phòng Láng Hạ Gọi nhiều lần họ không lắng nghe, lắng nghe, đó là thời gian một lần nữa đề nghị của mình để mang lại lúa để diễn ra (tầng 13) Tôi thích nghe. “Tôi có 15.000 hàng tàu, mất 5.000 giờ Bãi đậu xe không phải là giá trị tiền xăng, anh trai nhỏ của mình tới lấy hàng hộ gia đình” The nhưng họ vẫn từ chối để đi xuống, đánh bắt. mình đưa lên cho nó, nếu không bạn sẽ không nhận được. Chờ hơn 10 phút, đội khách đã không đi mà trở lại trả tiền cho các văn phòng cửa hàng gạo không phải là cách thuận tiện. Có khi bạn đang đói, ăn ngồi bên đường luôn cả năng suất lúa. Một lát sau, cô được gọi là chủ hàng gạo của cô không được đưa lên để các ngôi sao khách mời, tôi nói: “Khách không phải nhận các trẻ em ăn trưa và sau đó” Gặp gỡ như nhiều du khách này, đôi khi không phổ biến sự nhiệt tình “..
Trên một vài nhóm hàng hóa riêng tàu thế giới, nhiều chủ hàng đã than phiền thái độ của các cửa hàng hoặc khách hàng. Đôi khi khoảng 15-20 ngàn đồng / đơn đặt hàng mà họ phải chịu thái độ khinh bỉ làm thường xuyên.
“Có những ngày, tôi chạy xuống từ Mỹ Đình Vĩnh Hưng, gặp gỡ khách hàng được gọi là máy trái cây không nghe, để nhắn tin. Họ đã để lại một thông điệp nói với, đang giờ nghỉ trưa nên bận rộn, chỉ để bay đến sao Hỏa, quá. San mãi, cuối cùng cô cũng hỏi một đồng nghiệp để nhận hàng bạn hộ gia đình, cô buộc mình lên cho hai tờ 200 nghìn và 100 nghìn hoàn thành một tấm thậm chí không tay và vứt toẹt một sân chơi. Kiến thức của họ không hiểu làm thế nào cao siêu văn hóa hành vi làm nhục thay vì sau đó lùn riêng. Hãy trung thực, ít tiền nhưng giá trị nó cho người lao động, những người không cần phải được tôn trọng “, một chủ hàng cho biết.
Đội nắng, đội mưa hàng tàu, kiên trì chờ đợi sự trở lại ngoạn mục sau đó cho khách có bom … các trường hợp gây nhiều tranh cãi rằng người gửi hàng thường xuyên gặp phải. Nhiều chủ hàng còn nói đùa với nhau, nghề này, họ thực hành cho mình là “thần kinh thép”, bởi vì luôn luôn trong tư thế sẵn sàng ném bom, khó di chuyển, chờ đợi và sau đó được phát ra.
Nhưng nó đã được người gửi hàng với cồng kềnh xe, mặt ướt đẫm mồ hôi, quần áo ướt … đã trở thành một phần quan trọng của mối liên kết giữa thế giới trực tuyến và cuộc sống thực là thú vị.
Xem thêm: hướng dẫn mua hàng