Dịch vụ là một trong những con tàu mỗi giai đoạn quan trọng của kinh doanh trực tuyến nhằm mang lại sự tiện lợi cho người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến. Nhưng làm thế nào để lựa chọn một con đường để vận chuyển hàng hoá một cách nhanh chóng và hiệu quả luôn là một câu hỏi mà mỗi chủ cửa hàng cần phải tìm câu trả lời thích hợp. Khi bạn cung cấp thông tin sản phẩm đến các trang web, khách hàng tìm thấy các mặt hàng phù hợp với sở thích, điều đầu tiên họ nhận thấy là giá cả, nhưng giá của sản phẩm được đội lên khá nhiều nếu chúng ta thêm tất cả hàng giá tàu. Điều này sẽ làm cho một quyết định chi tiêu tác động rất lớn của những người mua sắm trực tuyến.
>>> Chiến lược ship hàng hiệu quả
Trong cuộc khảo sát của Cục Điện tử và thương mại CNTT cuối năm 2013 về những trở ngại khi mua sắm trực tuyến với người dân Việt Nam, có tới 40% số người được hỏi lo lắng về giá cả cao và 38% các vấn đề cung cấp dịch vụ.
Vậy làm thế nào để giữ khách hàng chọn bạn như là một địa chỉ tin cậy để mua sắm? Cần lựa chọn hình thức và chi phí của hàng hóa giống như con tàu cho phù hợp. Chúng ta hãy xem xét một số cách Bizweb hàng tàu hiệu quả mà bạn có thể sử dụng khi bán hàng trực tuyến.
Lựa chọn 1: Miễn phí hàng tàu
Miễn phí giao hàng luôn là một chiến lược để thu hút khách hàng cực kỳ hiệu quả nhưng đầy liều lĩnh trong kinh doanh.
Đầu tiên, các cụm từ như thể hiện trên các trang web miễn phí vận chuyển sẽ làm cho khách hàng cảm thấy yên tâm bởi các ký tự tiếng Việt khá tiết kiệm. Cho dù trang web của bạn với các sản phẩm chỉ có 1.000 đồng so với các đơn vị khác cũng làm cho khách hàng cảm thấy không thoải mái, thậm chí từ bỏ việc thanh toán. Bên cạnh đó, giao hàng miễn phí sẽ là một đòn giáng mạnh vào đối thủ martketing, giúp bạn nổi bật khi họ không cung cấp dịch vụ này thuận tiện. Hiện nay công ty thương mại điện tử ở Việt Nam như Lazada lớn, Tiki hoặc chính sách Zalora là tàu miễn phí cho một đơn đặt hàng và tự hào thông báo với khách hàng rằng “mức giá niêm yết trên sản phẩm là tất cả số tiền mà bạn phải trả khi mua sắm tại trang web của chúng tôi. Bạn sẽ không phải lo lắng về bất kỳ khoản phí nào khác “
Tuy nhiên, như đã nói, các chính sách giao hàng miễn phí đề xuất là một liên doanh lớn. Và nó thường chỉ áp dụng cho các đơn vị lớn thương mại điện tử, với hàng tàu chi phí vốn khổng lồ sẽ có một ảnh hưởng nhất định đến lợi nhuận. Khi quyết định giao hàng miễn phí, bạn sẽ phải xem xét nâng giá hàng hóa / dịch vụ để có thể trang trải chi phí của họ hoặc chấp nhận lợi nhuận ít hơn để có thể cạnh tranh một lần nữa. Tuy nhiên, nếu bạn tăng giá của các sản phẩm mà khách hàng đôi khi bị xúc phạm bởi họ sẽ cảm thấy cụm từ “miễn phí tàu” là một sự lừa dối.
Vì vậy, để áp dụng phương pháp “Miễn phí giao hàng”, bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng và tính toán một số điều quan trọng như chi phí của mỗi con tàu sản phẩm là bao nhiêu đối thủ cạnh tranh của bạn đã áp dụng các hàng miễn tàu hay không và bạn cũng cần phải tính toán lợi nhuận cho đủ dịch vụ.
Ví dụ: Đối với các cửa hàng kinh doanh nhỏ, bạn có thể cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí với một số lượng đặt hàng tối thiểu hoặc tối thiểu số lượng hàng hóa nhất định và bạn cũng nên giới hạn khoảng cách vận chuyển (ví dụ như giao hàng miễn phí trong phạm vi 10km, tại Hà Nội, …).
Cách 2: Thông tin phải trả toàn bộ chi phí cho khách
Các chủ cửa hàng nhỏ mình đi giao hàng, thường áp dụng chiến lược này trong kinh doanh trực tuyến. Họ sẽ cho phép khách hàng lựa chọn địa điểm để nhận hàng và bàn với chi phí bổ sung. Hoặc nếu các chủ cửa hàng thuê hộ gia đình đơn vị giao hàng, họ sẽ báo cáo lại cho các khách hàng để biết chi phí là bao nhiêu và tàu hàng cho bên mua để quyết định có chọn gợi ý cửa hàng đơn vị hay không? Hoặc lựa chọn những đơn vị khác.
Mặc dù phương pháp này là không hấp dẫn như một con tàu lớn đầu tiên miễn phí nhưng nó cho ấn tượng của niềm tin với khách hàng. Họ nghĩ rằng sản phẩm của họ sẽ không đẩy giá lên cao một cách không minh bạch và đúng cách biết được giá trị thực của món hàng. Ưu điểm của phương pháp này là bạn không phải chịu mọi chi phí tàu hàng giúp doanh số bán hàng không bị ảnh hưởng.
Phương pháp 3: Phát triển các hình thức khác nhau của tàu
Hiện nay một số đơn vị phân phối trực tuyến như áp dụng phí hỗn hợp hangtotexpress một chiến lược, bao gồm nhiều dịch vụ hàng hóa tàu gói để giúp người mua có nhiều sự lựa chọn phù hợp với nhu cầu của họ.
Giống như cách ra, khách hàng sẽ chọn vị trí bạn muốn nhận hàng. Sau đó, họ lựa chọn hình thức tàu giao hàng như tiết kiệm, giao hàng hoặc giao hàng ngày cho đến ngày. Đặc biệt là nếu người mua muốn để có được hàng hóa trong thời gian ngắn nhất có thể có thể chọn các hình thức chuyển phát nhanh. Tất nhiên chi phí bạn phải trả là cao hơn nhiều.
Chiến lược này được coi là hàng tàu cực kỳ thông minh, tiện lợi hiệu quả cuốn sách,, khách hàng làm trung tâm trong toàn bộ quá trình mua, bán, vận chuyển.
Phương pháp # 4: Đưa ra một giá tỷ lệ tàu cố định
Đây là phương thức vận tải mà bạn đưa ra một khoản phí cố định, tính theo tỷ lệ của từng gói hoặc dựa trên trọng lượng hoặc tổng số đơn đặt hàng. Cách tiếp cận này đảm bảo rằng khách hàng của mình không để phí quá cao hoặc quá thấp cho họ.
Ví dụ, hôm nay trong nội thành Hà Nội, TP Hồ Chí Minh cửa hàng nhỏ thường áp dụng 20.000 đồng – 30.000 đồng cho một số huyện trong thành phố. Hoặc cho Lazada, với đơn đặt hàng trên trọng lượng 100kg, chi phí vận chuyển sẽ dao động giữa 100.000-300.000VND tùy thuộc vào các phân vùng của đất nước.
Trọng tâm chính trong việc thiết lập giá lãi suất cố định tàu làm cho nó chi phí thấp nhất có thể và nhận được sự ủng hộ của khách hàng. Vì vậy, bạn cần phải tính toán một mức giá cố định phù hợp với cửa hàng của mình và cung cấp hiệu quả nhất có thể.
Lựa chọn một tàu mỗi chiến lược hợp lý không phải là một vấn đề dễ dàng trong kinh doanh trực tuyến ngày nay. Bạn cần phải hiểu rằng khách hàng của chúng tôi vận chuyển hàng hóa các chính sách nhằm mang lại sự tiện lợi cho bản thân, không để tăng lợi nhuận. Nếu bạn không thực sự chắc chắn với bất kỳ phương pháp giao thông công cộng, tôi khuyên bạn nên cố gắng áp dụng tất cả và chọn giải pháp tốt nhất cho cửa hàng của bạn.
Xem thêm tại: tin tức sự kiện