Cẩn thận với giảm giá ảo trong Online Friday

Trong các trang web mua sắm trực tuyến năm 2015 (Online Friday), sau khi giảm giá 20%, chiếc nồi Grasso còn 27.90.000 đồng, nhưng vẫn còn đắt gần 2 lần so với giá thị trường.

Mới diễn ra 12/4 sáng nay, hệ thống bán hàng trực tuyến trực tuyến Thứ Sáu (Online Friday năm 2015) đã thu hút hơn 560.000 tham gia, 36 triệu lượt xem của sản phẩm.
Tuy nhiên, nhiều người bối rối khi nhiều sản phẩm thậm chí còn đắt hơn sau khi giảm giá, thậm chí gấp 2 lần so với giá thị trường.
Ví dụ, giá niêm yết Bếp Grassocủa GS 1 406  là 34.880.000 đồng, giảm 20% còn 27.904.000 đồng. Nhưng ngay bên cạnh, trong giá thị trường chỉ có 16 triệu đồng.

Hoặc như pin dự phòng OPPO 50000 MAH treo giá 700.000 đồng sau khi giảm 55% là 319.000 đồng, bằng với giá thị trường.

sale
Đơn vị bán thiết bị gia dụng, địa chỉ Hoàng Quốc Việt Nam (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bán bếp FAGOR IF4AX giá niêm yết là 43,8 triệu đồng, giảm 25% còn 26 triệu đồng.
Tuy nhiên, giá thị trường tại các kênh mua sắm trực tuyến là 24.36.000 đồng, thấp hơn gần 2 triệu.

Giải thích sự khác biệt này đại diện của các công ty bán hàng khuyến mại – Công ty Đầu tư Châu Á, Global, cho biết, đây là mức giá niêm yết năm 2015-2016.

Với độ chính xác hơn, khách hàng có thể ghé qua website hoặc gọi điện trực tiếp đến các nhãn hiệu sản phẩm.

Ông cho biết, nó có tới 25% là giá thật, không phải ảo. Bởi các con số hiển thị trong giá thị trường có thể ban tổ chức đã lấy giá trung bình của sản phẩm trên thị trường.

Trong khi đó,  có nhiều đơn vị đang giảm sâu đến 50%mức giá trong sự kiện đặc biệt này.

Trong ngày Online Friday 2014, một ngày có hơn 160.000 đơn đặt hàng, tổng giá trị trên 150 tỷ đồng, nhưng chỉ có 3% thanh toán trực tuyến.

Nếu người tiêu dùng cảm thấy rằng sản phẩm này có vấn đề (chất lượng, giá cả, thông số …) có thể phản ánh ngay dưới mục “phản ánh sản phẩm .”

Thông thường, khi có một sản phẩm được phản ánhxấu 5 lần sẽ tự động xóa khỏi hệ thống.
Vì vậy, nếu một đơn vị kinh doanh lừa dối khách hàng, tự tăng giá sản phẩm, người tiêu dùng cũng dễ dàng nhận ra.

“Tuy nhiên, các nhà tổ chức vẫn có các cơ chế để bảo vệ công việc kinh doanh. Các đơn vị tham gia chương trình có thể phản hồi với ban tổ chức.
Trong trường hợp của công ty nào bị chơi xấu hoặc người tiêu dùng phản ánh không chính xác, nhà tổ chức sẽ  khôi phục lại trong  hệ thống, “ông nói.

>>> Shopping online tiện lợi với nhiều phương thức thanh toán

Thông qua lễ hội mua sắm trực tuyến, các nhà tổ chức cũng muốn cộng đồng có liên quan, các tổ chức đánh giá danh tiếng của mỗi công ty.

Điều này hạn chế việc giảm giá ảo của các chương trình khuyến mãi đang diễn ra rất phổ biến hiện nay.
Trong buổi sáng, người mua không phải là quá ngạc nhiên khi Ladaza cũng bán iPhone 6S màu hồng vàng 16GB , với mức giảm hơn 50%.

Theo đó, giá sản phẩm được công ty rao bán là 16.099.000 đồng (giá gốc là 33.379.000).

Giá của một hệ thống phân phối điện thoại di động là 18.890.000. Tuy nhiên, sau khi người mua phát hiện, khuyến mại này đã bị xỏa bỏ từ hệ thống.

Chương trình mua sắm trực tuyến online friday của Bộ Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VACITA) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2014.

Do đó, chương trình sẽ chạy vào ngày thứ sáu đầu tiên của mỗi tháng với rất nhiều chương trình khuyến mãi sâu, dao động từ 10-50%. Khách hàng có thể mua sắm trực tuyến tại website của công ty.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, năm nay, vào thời kỳ mở cửa, số lượng truy cập, tham gia vào công ty tăng gấp 4 lần so với năm trước.

Các nhà tổ chức cho biết năm nay online friday sẽ được hướng dẫn để hỗ trợ người tiêu dùng trở nên quen thuộc với cách thức mua hàng và thanh toán thẻ.

Xem thêm: dịch vụ nạp tiền alipay

Nhận Ship Hàng
5.0
Based on 49 reviews
powered by Google
Thi Diem my LeThi Diem my Le
03:23 07 Jun 24
Dịch vụ rất tốt và thân thiện
VanUt HoVanUt Ho
08:59 06 Jun 24
Phan PhungPhan Phung
08:46 06 Jun 24
Nhanshiphang đã giúp mình nhiều lần lắm rồi, mà nay mình mới ngoi lên đây nói vài lời, ngại ghê! Các bạn nhân viên hỗ trợ nhiệt tình lắm lắm luôn, đóng gói hàng cũng rất rất có tâm luôn, nói chung là hài lòng lắm lắm luôn, đánh giá ngàn sao luôn :)
Pan JasminePan Jasmine
07:43 06 Jun 24
Mình làm việc với Nhận Ship Hàng được 4 năm rồi. Uy tín, nhiệt tình, luôn phản hồi nhanh. Cái gì mình đặt trên Taobao cũng order qua đây, kể cả đồ nội thất. Giao diện app rất dễ thao tác và theo dõi đơn hàng. Phí dịch vụ cũng rất hợp lý so với chất lượng dịch vụ họ mang lại. Có vấn đề xảy ra cũng hỗ trợ mình rất nhiệt tình
Ngọc TạNgọc Tạ
07:38 06 Jun 24
Kho làm việc uy tín, nhanh gọn nha mn
Anh TuanAnh Tuan
06:01 06 Jun 24
Mình sử dụng dịch ở bên đơn vị vận chuyển này cũng được 2-3 năm r , thời gian vận chuyển hàng khá ổn định , giá cả hợp lý ,khâu tiếp nhận đơn hàng và giao hàng chuyên nghiệp , nhiều khi mình cần book grab chuyển hộ hàng đều được nhân viên tiếp nhận nhanh chóng và hỗ trợ nhiệt tình , không bị từ chối .^^
kikikiki
10:02 14 Mar 24
lần đầu trải nghiệm dịch vụ bên đây nhưng mình cảm thấy rất ưng nha, nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, Hàng hoá đóng gói rất kỹ, hài lòng lắm.
HOANG MANH HAHOANG MANH HA
08:22 14 Mar 24
Dịch vụ Ship Hàng làm việc chuyên nhiệp, nhanh chóng, nhiệt tình, hiệu quả. Mình sẽ là đối tác lâu dài!
js_loader