Đúng như dự đoán, doanh số bán hàng trong ngày Độc thân trong năm nay của Alibaba tại Trung Quốc có thể vượt qua cả mốc của năm ngoái là 14,3 tỷ USD.
Tờ Thượng Hải Daily cho biết, ngay khi ngày ngày mua sắm trực tuyến Độc thân tại Trung Quốc bắt đầu vào lúc nửa đêm vào đêm ngày 11/11, giá trị của hàng hóa được giao dịch của Alibaba đã đạt mốc 10 tỷ nhân dân tệ (1,5 tỷ USD) chỉ trong 6 phút 58 giây. Trong khi năm ngoái, phải mất đến 12 phút 28 giây mới có thể chạm ngưỡng này.
Theo CNN, trong giờ đầu tiên đã có 35,3 tỷ nhân dân tệ (5,2 tỷ USD) giá trị hàng hóa được giao dịch thành công. Trong khi năm 2015 phải mất đến 90 phút để đạt được mốc này.
Đúng như dự đoán, doanh số bán hàng trong ngày Độc thân trong năm nay của Alibaba tại Trung Quốc có thể vượt mốc 14,3 tỷ USD của năm ngoái.
Không có số liệu chính thức vì quá trình giao dịch vẫn tiếp tục nhưng một số suy đoán cho rằng Alibaba có thể đạt $ 20 tỷ USD doanh thu trong ngày Độc thân trong năm nay.
Kitty Fok – Giám đốc quản lý công ty nghiên cứu thị trường IDC ở Trung Quốc cho biết, đang nhìn thấy một sự thay đổi lớn từ mua sắm offline sang mua sắm trực tuyến. Điều này cũng tập trung hơn vào các khu vực nông thôn, người dân trong các ngôi làng đã có điện thoại và có thể mua sắm trực tuyến.
Cũng theo số liệu thống kê, 85% người mua đầu tiên thực hiện giao dịch trên điện thoại di động. Công ty Alibaba còn cho thử nghiệm công nghệ mới để giúp khách hàng của có thêm nhiều cách để mua sắm.
Alibaba đã tổ chức một dạ tiệc đếm ngược đến thời điểm bắt đầu ngày mua sắm giảm giá ở Thâm Quyến (Quảng Đông) với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như David Beckham, Kobe Bryant, Scarlett Johansson để quảng bá sự kiện này.
Ngày Độc thân (Singles Day) là ngày 11/11 hàng năm tại Trung Quốc. Đây là ngày bắt đầu khi một nhóm sinh viên tại một trường đại học khởi xướng. Sau đó, Alibaba đã lấy ngày này là ngày mua sắm trực tuyến lớn trong nước này.
Xem thêm tại: tin tức sự kiện